Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH NUÔI CÁ VIETGAP.

Những năm gần đây, tận dụng nguồn nước tự nhiên sẵn có, nhiều bà con khu vực ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ đã sử dụng để nuôi cá và chuyển đổi hình thức chăn nuôi sang hướng Viepgap để sản xuất ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Mô hình nuôi cá đã bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân nơi đây.

Là một trong những hộ nuôi cá tiên phong trong việc sản xuất Vietgap. Trên diện tích 4 hecta ao mặt nước, gia đình bà Đồng Thị Hường, xã Sông Ray đã chăn nuôi cá Lốc theo hướng Vietgap. Từ những kinh nghiệm trước đó, khi chuyển qua hình thức này, bà được cán bộ hướng dẫn các kỹ thuật nuôi, chăm sóc, cho ăn đúng  quy trình. Lứa đầu tiên sau 6-7 tháng nuôi, bà thu hoạch trên 35 tấn cá. Với giá bán cao, ổn định và đầu ra được thương lái bao mua. Gia đình bà thu khoảng 500 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Hiện, bà tiếp tục xây dựng bể để tự sản xuất con giống để phục vụ cho gia đình cũng như cung cấp ra thị trường.

Bà Đồng Thị Hường, hộ nuôi cá Vietgap xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: “Làm theo Vietgap theo chu kỳ, kỷ thuật, thì mình thấy không khó lắm. Làm thì từng bước, từng bước thấy hay hơn và hiệu quả hơn”

3.jpg
( Nuôi cá theo hướng Vietgap mang lại hiệu quả kinh tế cao)

Hiện, Tổ hợp tác chăn nuôi cá Vietgap xã Sông Ray có 11 thành viên với tổng diện tích mặt nước trên 10 hecta, sản xuất cung cấp ra thị trường hằng năm trên 200 tấn cá các loại như Rô phi, Trắm, Chép, cá Lốc…. Khi tham gia tổ hợp tác, các thành viên được thường xuyên hướng dẫn các quy trình chăn nuôi theo phương pháp mới so với cách nuôi truyền thống nên cá ít bị bệnh, thời gian nuôi ngắn, tỷ lệ sống cao, năng suất tăng mạnh và đầu ra ổn định hơn. Nhờ đó bà con trong tổ đã mạnh dạn đầu tư mở rộng mô hình sản xuất để mang về thu nhập kinh tế cho gia đình.

Ông Vũ Hồng Quảng, Tổ trưởng tổ hợp tác chăn nuôi cá Vietgap xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Các hộ nuôi đều làm theo hướng dẫn, vì tổ đã họp và được cán bộ kỷ thuật huyện đã hướng dẩn và làm theo nên đạt hiệu quả cao”.

Bà Bùi Thị Liên, Phó chủ tịch xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Có thể mở rộng thêm và thành lập thêm ở khu vực ấp khác bởi vì nó mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hướng dẫn cho người dân cách tư duy sản xuất mới sản xuất bằng nguồn nguyên liệu sạch, con giống sạch để đảm bảo nhu cầu thị trường hiện nay”

Hiện nay sản xuất theo hướng Viepgap được địa phương khuyến khích người dân áp dụng. Từ đó, mở ra hướng đi mới trong chăn nuôi, giúp sản xuất ra các sản phẩm an toàn vệ sinh. Đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đinh Tài_ Trung tâm văn hóa- thông tin và thể thao huyện Cẩm Mỹ


Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​