Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
THANH NIÊN VÙNG NÔNG THÔN VƯƠN LÊN LÀM GIÀU.

​Trong những năm qua, thông qua nguồn “Quỹ đồng hành thanh niên lập thân lập nghiệp” của tỉnh Đoàn Đồng Nai, nhiều thanh niên vùng nông thôn tại huyện vùng sâu, vùng xa Cẩm Mỹ đã được hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu tại địa phương.
Phát huy lợi thế nguồn nước sẵn có vùng ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ. Anh Phạm Thọ Trung Mạnh, quyết định khởi nghiệp với mô hình nuôi cá rô đồng. Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm và vốn, anh chỉ nuôi thử nghiệm 2 tấn cá rô đồng. Sau khi có được một số kiến thức, cộng với việc nghiên cứu thị trường. Năm 2019 từ nguồn vốn “Quỹ đồng hành thanh niên lập thân lập nghiệp” tỉnh đoàn Đồng Nai hỗ trợ cho vay 25 triệu với thời gian 2 năm không tính tiền lãi. Anh đã mạnh dạn tăng tổng đàn lên 17 tấn cá. Đàn cá phát triển tốt, thời gian sinh trưởng nhanh và đầu ra ổn định, lứa này anh đã thu về số tiền bán cá 500 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí Anh Mạnh lãi trên 50 triệu đồng.
Anh Phạm Thọ Trung Mạnh, Thanh niên xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: “Chương trình tôi thấy hiệu quả với thanh niên. Vì thanh niên chưa có vốn liếng nhiều. Nguồn vốn có 25 triệu thôi nhưng mà 2 năm liên tục”
2020 THANH NIEN NONG THON VUON LEN LAM GIAU.jpg

( Anh Phạm Thọ Trung Mạnh với mô hình chăn nuôi cá rô đồng)

Cùng với việc hỗ trợ nguồn vốn để phát triển kinh tế, huyện đoàn Cẩm Mỹ còn tổ chức các lớp tập huấn,  hội thảo chuyển giao khoa học kỷ thuật,  các chuyến đi học tập kinh nghiệm tực tế từ các mô hình kinh tế hiệu quả trong và ngoài địa phương. Sau khi đi tham quan mô hình trồng lan và thấy hiệu quả kinh tế cao. Anh Đỗ Doãn Hợi, Bí thư đoàn xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ quyết định xây dựng mô hình trồng lan với các giống lan đột biến. Ngoài thóa mãn niềm đam mê chơi lan, anh còn  chiết và nhân rộng mô hình này. Với giá bán 1 chậu có giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, mô hình này đang giúp anh phát triển kinh tế vươn lên làm giàu.
Anh Đỗ Doãn Hợi, Bí thư đoàn xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẽ: “Đi tìm hiểu mô hình anh em ở các địa phương, thấy mô hình hoa lan này rất tốt. trước thoả mãn niềm đam mê của mình cũng như nhân giống chia sẻ làm tốt công tác phát triển kinh tế”
Anh Trần Hưng Sơn, Bí thư huyện đoàn Cẩm Mỹ cho biết: “Tổ chức các buổi tham qua học tập các mô hình kinh tế trong huyện và các địa phương. Song song đó, huyện đoàn hỗ trợ các bạn hồ sơ vay vốn để các bạn có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình”
Từ những những mô hình kinh tế hiệu quả này, đã thể hiện bản lĩnh, khao khát, ý chí vươn lên làm giàu của thanh niên vùng nông thôn. Quá đó, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​