Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGƯỜI DÂN VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC PHÒNG CHỐNG COVID-19

​Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn phức tạp và có xu hướng tăng nhanh con số từng ngày. Trước tình trạng hiện nay, các ngành chức năng không chỉ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tại các nơi tập trung đông người, mà còn đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp đến người dân ở các điểm vùng sâu, vùng xã, vùng đồng bào dân tộc thiểu sổ . Nhằm nâng cao nhận thức người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Huyện Cẩm Mỹ có trên 16.000 hộ đồng bào với nhiều dân tộc khác nhau như Chơro, Tày, Nùng, Khmer, Hoa…tập trung nhiều xã khác nhau. Đa phần bà con thường sống theo từng ấp và ở các xã vùng sâu vùng xa nên thông tin về dịch bệnh còn hạn chế. Trước tình hình hiện nay, địa phương đã tăng cường tuyên truyền trên loa phát thanh, xe tuyên truyền cổ động. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ cơ sở trực tiếp đến từng nhà hộ đồng bào,  phát tờ rơi giúp bà con nắm rõ hơn về tình hình dịch bệnh để chủ động cách phòng tránh.
2020 NGUOI DAN VUNG DONG BAO DAN TOC PHONG CHONG COVID.jpg
( Tuyên truyền tờ rơi tại làng dân tộc Chơ ro xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ)
Bà Lê Thị Lành, hộ dân tộc Chơ ro xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Nghe cũng nghe thông tin trên đài truyền hình, hội phụ nữ, đài phát thanh thì cả gia đình cũng đề phòng, đi làm cũng đeo khẩu trang, chủ động giữ gìn bảo vệ sức khỏe cho bản thân..”
Bà Đào Thị Kim Chi, hộ dân tộc Chơ ro xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ nói thêm: “Nghe bên báo đài, hội phụ nữ tuyên truyền, gia đình cũng rất lo lắng nên ý phải ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Tôi cũng thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh của các ngành chức năng địa phương”
Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai chưa có trường hợp nào dương tính với dịch bệnh Covid-19. Tại huyện Cẩm Mỹ, các ngành chức năng đã tiến hành cách ly tại hộ gia đình 82 trường hợp và chuyển 1 trường hợp nghi ngờ cách ly y tế 14 ngày tại bệnh viện Đồng Nai. Tuy nhiên, qua theo dõi trường hợp này không có biểu hiện sốt, ho nên đã được trở về sinh sống bình thường. Hiện, dịch bệnh đang diễn biễn phức tạp, địa phương tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng cần kịp thời xây dựng các khu cách ly, hạn chế hội họp, tập trung đông người, xây dựng các phương án cụ thể để chủ động phòng chống dịch bệnh khi xảy ra trên địa bàn…..Đồng thời, chủ động tuyên truyền trực tiếp tại các điểm vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân.
Chị Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ: “Đồng bào dân tộc hưởng ứng nhiệt tình, nhiều người bây giờ cũng xem thông tin trên báo mạng nên họ cũng hiểu biết. Chỉ có người lớn tuổi thì mình phải tuyên truyền trực tiếp”
Ông Nguyễn Văn Thắng_PCT UBND huyện Cẩm Mỹ: “Tiếp tục chỉ đạo cho các cơ quan chức năng trước hết là ngành y tế tham mưu cho UBND huyện các văn bản của cấp trên, tuyên truyền xây dựng các kế hoạch theo dõi các thông tin trên các phương tiện để triển khai kịp thời cho địa phương. Đồng thời, chủ động xây dựng các phương án để đối phó khi xuất hiện dịch bệnh trên địa bàn”
Cùng với các cấp các ngành đang gồng mình chung tay phòng chống dịch bệnh thì hơn ai hết, mỗi người dân cần trang bị cho mình các kiến thức về công tác phòng, chống dịch. Từ đó, nâng cao ý thức và chủ động thực hiện công tác phòng bệnh tại gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng hiện nay.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​