Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
KHÔNG NGỪNG NGHỈ TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

​Năm 2017 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Từ những kết quả đạt được, xác định rõ không có điểm dừng trong xây dựng nông thôn mới. Chỉ trong vòng 2 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã quyết tâm, nổ lực hoàn thành các tiêu chí  xây dựng nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của tỉnh Đồng Nai. Niềm vui mừng phấn khới, ngày 27.3 tới đây địa phương  sẽ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
So với các xã khác trong huyện, xã Xuân Tây gặp nhiều bất lợi hơn. Đây là địa phương có nhiều ấp, địa bàn rộng, dân cư đông tập trung nhiều đồng bào dân tộc như Chơro, Tày, Nùng, Hoa….Khó khăn thách thức là thế, khi bắt tay xây dựng nông thôn mới đến nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ xã Xuân Tây quyết tâm vào cuộc cả hệ thống chính trị và đặc biệt sự đồng thuận của nhân dân. Từ kết quả đạt được, địa phương tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, cơ sở vật chất văn hóa. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chú trọng phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững.
Ông Nguyễn Hữu Chữ, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Nói chung người dân tham gia 100%, ai cũng vui mừng. Tham gia được nhiều vấn đề như điện đường, trường trạm..giúp nâng cao đời sống bà con nhân dân lên rất nhiều”
Ông Võ Văn Thông, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Đảng ủy và nhân dân hửng ứng chủ trương xây dựng NTM.Tôi thấy đây là chủ trương đúng đắn của Đảng ta, góp phần rất lớn trong phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt là nâng cao đời sống người dân ở vùng nông thôn”

2020 KHONG NGUNG NGHI TRONG XD NTM.jpg

( Người dân ấp 10 Xuân Tây vệ sinh, trồng hoa thực hiện phong trào sáng xanh- sạch- đẹp)

Trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao, các tuyến đưởng giao thông, hệ thống điện, trường học, trạm y tế, chợ, các công trình văn hóa thể thao, môi trường, nhà ở dân cư... được chỉnh trang và tiếp tục xây dựng mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Bên cạnh đó, địa phương xác định không chỉ chú trọng vào các tiêu chí kinh tế mà còn tập trung nâng cao đời sống người dân. Tập trung nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng đạt 10%, Trẻ vào mẫu giáo và xóa mù chữ mức độ 2, phổ cập giáo dục Tiểu học và THCS mức độ 3 đạt 100%...Môi trường nông thôn chuyển biến rõ nét, 2 bên các tuyến đường được trồng cây hoa Hoàng Yến kết hợp với cỏ đậu phộng và hoa bông giấy đã tạo cảnh quan “Sáng- xanh - sạch - đẹp” vùng quê.
Ông Đỗ Quang Thúy, Chủ tịch UBND xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Chúng tôi luôn kiên trì, nhẫn nại tuyên truyên mọi người dân chung sức chung lòng trong thực hiện các tiêu chí. Nhất trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư xây dựng đường giao thông, đường điện 04 để phát triển kinh tế xã hội của địa phương”
Như vậy, đến nay huyện Cẩm Mỹ có 3/13 xã hoàn thành NTM nâng cao. Đối với các xã đang trong quá trình thực hiện, địa phương xác định rõ “Làm đến đâu chắc đến đó” và không có sự nghỉ ngơi trên những kết quả đạt được. Tất cả phấn đấu với mục tiêu  nâng cao đời sống cho người dân, đem lại sự đổi mới cho vùng nông thôn Cẩm Mỹ
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​