Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ SẴN SÀNG ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG TRONG DỊCH COVID-19.

​Sau 1 tháng nghỉ học vì dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virut Corona. Các học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ đến trường vào  những ngày sắp  tới .  Để tiếp tục việc học tập và đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh, Ngành giáo dục các địa phương đã thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị các phương án tốt nhất, sẵn sàng tâm thế để đón học sinh đi học trở lại. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

2020 CAM MY SAN SANG DON HS TRO LAI TRUONG TRONG DICH NCOV.jpg

Toàn huyện Cẩm Mỹ có 59 trường học cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở với khoảng 25 ngàn học sinh.  Trong thời gian học sinh nghỉ để đảm bảo sức khỏe, các trường học trên địa bàn đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên trường và các lớp học. Đặc biệt, ở  các điểm trẻ, trường mần non các cô giáo đã dọn dẹp đánh rửa toàn bộ tường, rêu tại sân trường, đồ dùng đồ chơi, lau chùi bàn ghế và sử dụng thuốc Cloramin B khử trùng để đảm bảo vi khuẩn không phát triển được gây các bệnh truyền nhiễm trên trẻ, trong đó có virut Corona.
Cô Hà Thị Phương, Giáo viên Trường mầm non Thanh Bình, huyện Cẩm Mỹ nói: “Trước dịch bệnh corona bùng phát được sự chỉ đạo ban giám hiuệ nhà trường. bản thân tôi phụ trách lớp lá 1 tôi đã vệ sinh các đồ dùng trong lớp bàng dung dịch Cloramin và rửa ràn nhà bàng nước Vim để đón cháu vào lớp học”.
Cô Trần Thị Trang, Hiệu trưởng  Trường mầm non Thanh Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Nhà trường tuyên truyền phụ huynh hạn chế các cháu tụ tập nơi đồng người. Còn ở trường nhà chủ động các cô kiểm tra các cháu có số không, nếu số thì liên hệ phụ huynh cho các cháu ở nhà hết số mới đi học lại”.
Những ngày tới, học sinh trên địa bàn sẽ tiếp tục đến trường. Để chủ đồng phòng chống dịch bệnh, huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp cho đại diện ban giám hiệu, cán bộ y tế và tổ chức phun hóa chất Colramin B khử trùng tại các khối trường học. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin các nội dung, kiến thức về virut Corona đến học sinh, phụ huynh để có các biện pháp phòng trách. Chủ động xây dựng các phương án chống dịch tại trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh cũng như thầy cô trực tiếp giảng dạy tại đây.
Ông Nguyễn Văn Thắng- PCT UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Huyện củng đã triển khai các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, các trường học về thông tin dịch corona để người dân phòng trách, tổ chức vệ sức tiêu độc tại các trường  học và địa bàn của huyện”.
Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện đã sẵn sàng đón các em đi học trở lại và chuẩn bị các phương án tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Tuy vậy, thì mỗi học sinh và phụ huynh cần có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân mình, góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong thời điểm này.

 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​