Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​CHI BỘ PHÒNG VĂN HÓA TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ III (Nhiệm kỳ 2020-2023)

Được sự chấp thuận của Đảng bộ Khối Văn hóa – Xã hội; chiều ngày  14/02/2020, Chi bộ Phòng Văn hóa long trọng tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ III (nhiệm kỳ 2020 - 2023). Tham dự đại hội có 06/06 đảng viên chính thức đang sinh hoạt tại chi bộ.

2020-dai hoi chi bo vhtt.png
(Quang cảnh Đại hội)

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng hợp đóng góp ý dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Khối VH-XH trình tại đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2020-2023) và thông qua dự thảo báo cáo tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị  của Chi bộ. 

Nhìn lại trong thời gian từ ngày thành lập đến nay, Chi bộ Phòng Văn hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong toàn ngành đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ về công tác văn hóa – thông tin trên địa bàn huyện: Lĩnh vực văn hóa, thể thao có nhiều chuyển biến tích cực, thường xuyên thay đổi nội dung tuyên truyền gắn với những ngày lễ, kỷ niệm trong năm, công tác xã hội hóa trong công tác tuyên truyền và thể thao, huy động được nguồn lực trong nhân dân đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa ngày càng tăng góp phần tạo điều kiện cho nhân dân đẩy mạnh việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; Tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp xã và cấp huyện; đồng thời tổ chức các đoàn vận động viên tham gia giải tỉnh đạt nhiều thành tích cao.  Đặc biệt trong những năm trở lại đây đội tuyển điền  kinh, đội bóng đá U11 luôn giữ vị trí tốp đầu của tỉnh; tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII năm 2018, Đoàn thể thao huyện Cẩm Mỹ đã xếp hạng Nhì toàn đoàn khu vực miền núi; qua các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các chương trình lồng ghép gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên CNVC trong việc xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa đạt nghị quyết đề ra. Cụ thể: Số hộ đạt Gia đình văn hóa đạt 31614/31879 hộ, chiếm tỷ lệ 99,2%, vượt 1,2% so với Nghị quyết giao trên 98%; Ấp đạt chuẩn văn hóa đạt 74/74, chiếm tỷ lệ 100%, vượt 05% so với Nghị quyết giao 95%...

Trên cơ sở kết quả đã đạt được và qua các ý kiến thảo luận của các đồng chí đảng viên trong đại hội, đại hội đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là:  Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng một cách toàn diện, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; từ chính trị, tư tưởng, tổ chức đến công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; xây dựng, phát triển tổ chức đoàn thể vững mạnh, cùng cấp ủy, Lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Tiếp tục tập trung tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và các kế họach của tỉnh, huyện về thực hiện việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Trong đó chú trọng việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ đáp ứng cho nhu cầu hưởng thụ của công chúng. Đẩy mạnh các hoạt động đưa văn hóa về cơ sở và đầu tư xây dựng các tụ điểm văn hóa tại các xã. Khuyến khích phong trào xã hội hóa các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT để thu hút mọi nguồn lực trong xã hội, góp phần cùng với nhà nước đầu tư đa dạng hóa các loại hình hoạt động, phục vụ tốt cho việc vui chơi giải trí và tập luyện TDTT của quần chúng nhân dân.

Tích cực xây dựng các chương trình văn nghệ có nội dung thiết thực phục vụ nhân dân, đặc biệt phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Tăng cường công tác quản lý kiểm tra các hoạt động văn hoá, các dịch vụ văn hoá nhằm từng bước bài trừ các tệ nạn xã hội trong cộng đồng dân cư. Tăng cường phát triển nguồn nhân lực ở địa phương, bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ văn hoá từ huyện đến cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương… 

Đại hội đã bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ Phòng Văn hóa, nhiệm kỳ 2020-2023./.

 Nguyễn T​rường 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​