Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NÂNG CAO Ý THỨC NGƯỜI DÂN TRONG PHÒNG BỆNH VIRUT CORONA

​Dịch bệnh virut Corona đang diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng mạnh. Hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Để chủ động phòng bệnh, các ngành các cấp đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân nhằm bảo vệ sức khỏe, tình mạng và hạn chế thấp  nhất người bị lây nhiễm bệnh. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Tại các chợ truyền thống trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Những ngày qua thông tin về virut Corona bùng phát ở Trung Quốc. Tại Việt Nam đã ghi nhận một số ca nhiễm bệnh đang khiến hoạt động buôn bán, giao thương không còn sầm uất như trước. Do phải tiếp xúc nhiều khách hàng, nhiều bà con tiểu thương cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để giảm khả năng lây nhiễm virus Corona như sử dụng khẩu trang, bao tay y tế, vệ sinh sạch sẽ khu buôn bán…. Ngoài bà con tiểu thương, nhìn chung phần lớn người dân  đi chợ cũng đeo khẩu trang và có ý thức trong việc phòng bệnh cho bản thân.
Chị Lăng Thị Diễm, tiểu thương chợ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh tôi đeo khẩu trang và bao tay y tế bảo vệ bản thân tôi. Mọi người đi chợ nên đeo khâu trang y tế bảo vệ bản thân mình”
Chị Trương Lệ Hằng, người mua hàng xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ nói: “Phòng bệnh đeo khẩu trang, rửa tay. Nói chung mọi người nên y thức phòng bệnh chưa dịch bệnh này đâu có thuốc với việt nam mình có mấy ca lấy bệnh rồi”.
Chị Nguyện Thị Mến, tiểu thương chợ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Chị em cũng phải đeo khẩu trang bán hàng, chị em có người đeo có người không”

2020 NANG CAO Y THUC NGUOI DAN TRONG PHONG CHONG CORONA.jpg
( Người dân đeo khẩu trang khi mua sắm tại Chợ Nhân Nghĩa)

Huyện Cẩm Mỹ là địa phương có đồng bào người hoa sinh sống, làm việc  và du lịch từ vùng có dịch về địa phương nên nguy cơ xâm nhập ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona là rất cao. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và hạn chế tối đa những thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Địa phương đã nâng cao nhận thức cũng như ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp cho người dân, các cơ quan chức năng đã tích cực tuyên truyền hướng dẫn bằng nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt tại các điểm đông người qua lại như chợ, bến xe…
Ông Nguyễn Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đã chỉ đạo cho phòng kinh tế hạ tầng làm việc với ban quản lý các chợ để thực hiện tiêu độc sát trùng các chợ, hạn chế buôn bán các loại động vật không rõ nguồn gốc. rồi người dân khi tham gia chợ thông báo rõ trên các bảng báo, điểm chợ để người dân hiểu và chủ động phòng chống”.
Trước dịch bệnh diễn biến phức tạp, để phòng bệnh và hạn chế thấp nhất thiệt hại dịch bệnh mang lại. Hơn ai hết, mỗi cá nhân cần có ý thức trong công tác phòng bệnh. Khi phát hiện bản thân có các triệu chứng nghi nhiễm bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh phát hiện bệnh muộn làm lây lan ra cộng đồng gây bùng phát dịch bệnh..
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​