Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TỔ TỰ QUẢN AN NINH TRẬT TỰ - TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CỦA CÔNG AN

​Từ khi được thành lập đến nay, các tổ tự quản an ninh trật tự trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã phát huy vai trò là trợ thủ đắc lực cho lực lượng công an xã cũng như công an huyện trong việc truy bắt các đối tượng phạm tội. Và các tổ tự quản ở xã Xuân Tây là một điển hình.
Với tinh thần nhiệt huyết, mong muốn đem lại sự bình yên cho nhân dân trong khu xóm, thành viên các tổ tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn xã Xuân Tây đã không quản ngại ngày, đêm tham gia tuần tra, chốt chặn, đản bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, nhất là những dịp lễ, tết của đất nước.
2020 TO TU QUAN ANTT TRO THU DAC LUC CUA CONG AN.jpg

Để nắm thông tin kịp thời, các thành viên trong tổ tự quản thường xuyên tìm hiểu tình hình trong nhân dân nếu phát hiện đối tượng lạ xuất hiện trong khu, ấp. Anh Đoàn Hữu Mười – Tổ trưởng tổ tự quản về an ninh trật tự tổ 1 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ: “Dịp tết Duơng lịch và tết nguyên đán tình hình tội phạm ở địa phương cũng có chiều hướng gia tăng. Nhận được lệnh của đồng chí công an phụ trách địa bàn ấp, nhận được chỉ thị anh em cố gắng tuần tra nhiều, xuyên suốt những hộ dân, những nơi trọng điểm thì mình vận động bà con những tụ điểm tụ tập thì nhờ bà con lấy nguồn tin báo cho anh em để anh em đi làm”.
Anh Trương Hữu Hà – Công an xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Khi mình tổ chức tuần tra thì lực lượng công an xã rất là mỏng mình không thể phủ kín được trên địa bàn xã Xuân Tây. Thông qua tổ an ninh trật tự giúp tuần tra được khép kín toàn bộ địa bàn không bỏ lọt tội phạm khi các đối tượng hoạt động về đêm”.
Trong năm 2019, các thành viên tổ tự quản xã Xuân Tây đã góp phần giúp công an điều tra làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, bắt 2 đối tượng và bắt giữ 6 đối tượng sử dụng ma túy. Qua đó giúp lực lượng công an thu hồi tài sản trả cho người bị hại.
Ông Nguyễn Đại – người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Khi có tổ tự quản của địa phương thì bà con trong thôn xóm an tâm hơn. Anh em luôn đến thường xuyên thăm hỏi rồi thì quan tâm đến các sự vụ ví dụ như trộm cắp, các cháu quậy phá, nói chung cờ bạc, nghiện hút các thứ đều báo cáo cho chính quyền rồi địa phương để khoanh vùng đối tượng như sự vụ của nhà tôi thì từ khi mất xong báo cáo đến đội tự quản, báo cáo đến các anh cấp trên thì trong 3 ngày là tìm ra thủ phạm, tìm ra đối tượng trả lai toàn bộ tài sản cho gia đình. Thì rất là phấn khởi, rất là cám ơn”.
Ông Lê Văn Duyệt – người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ:“Tổ an ninh hoạt động rất tích cực, tôi thường hay thấy hằng đêm tổ thường đi tuần tra mặt dù rất âm thầm lặng lẽ. do đó an ninh của tổ, của âp rất là ổn định.”
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Tin tưởng các thành viên trong tổ tự quản an ninh trật tự xã Xuân Tây xã Xuân Tây nói riêng cùng với thành viên của 89 tổ tự quản an ninh trật tự trong toàn huyện sẽ tiếp tục là trợ thủ đắc lực của lực lượng công an xã và huyện trong đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, giúp nhân dân đón một mùa xuân Canh Tý an toàn, vui tươi và ấm áp.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​