Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BÀI PHỎNG VẤN: ÔNG NGUYỄN VĂN HÙNG – CHỦ TỊCH ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM HUYỆN CẨM MỸ.

​Năm 2019, hệ thống mặt trận huyện Cẩm Mỹ tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong giám sát, phản biện xã hội đặc biệt thực hiện tốt công tác chăm lo chế độ chính sách cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng xã hội,… góp phần tạo nhiều khởi sắc, giúp cuộc sống người dân ngày càng ổn định, góp phần tích cực trong thực hiện các tiêu chí có liên quan trong bộ tiêu chí về xây dựng nông nông thôn mới nâng cao.
2020 PV ONG NGUYEN VAN HUNG VE CONG TAC MAT TRAN HUYEN.jpg

Để hiểu hơn về những kết quả nổi bật của hệ thống mặt trận huyện đã thực hiện được trong năm 2019, phóng viên chương trình đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Mỹ.
PV: Thưa ông!Xin ông cho biết hoạt động của hệ thống mặt trận trong năm 2019 đã đạt kết quả nổi bật gì ạ?
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Mỹ trả lời:
“Trong năm 2019 thực hiện 5 nhiệm vụ thứ nhất là nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thứ 2 là tuyên truyền cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, phong trào người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết. Thứ ba là thực hiện dân chủ, đại diện cho lợi ích hợp pháp của nhân dân, thực hiện tốt công tác giám sát phản biện theo quyết định 2017, 2018 và làm công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và mình làm tốt chính sách an sinh xã hội. Trong năm qua nổi bật là xây dựng được 3 cây cầu dân sinh tại xã Xuân Quế và Sông Ray; thực hiện được 46 căn nhà đại đoàn kết từ các đơn vị tài trợ. Năm nay số tiền đơn vị tài trợ được nâng lên, có đơn vị tài trợ đến 80 triệu, kinh phí cũng rất là lớn nên nhân dân rất vui mừng và phấn khởi. Tiếp theo là về cái củng cố khối đại đoàn kết và thực hiện nghị quyết của Đại hội của tỉnh, của huyện làm tốt các chương trình và đạt một số kết quả. Năm nay mặt trận huyện được mặt trận tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
PV: Với những kết quả nổi bật đó thì để tiếp tục phát huy vai trò của hệ thống mặt trận trong năm 2020, xin ông cho biết mặt trận huyện đã xây dựng chương trình thống nhất hành động như thế nào ạ?
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Mỹ trả lời:
“Năm 2020, tiếp tục thực hiện Nghị quyết chương trình của Trung ương, chương trình của tỉnh Đồng Nai, huyện xây dựng chương trình tổng kết chương trình phối hợp của năm 2019 và triển khai chương trình hoạt động năm 2020 với 5 nhiệm vụ chính và tiếp tục làm tốt công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, an sinh xã hội. Đồng thời tham mưu phối kết hợp với văn phòng huyện ủy để làm tốt công tác đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Những ý kiến bức xúc của nhân dân sẽ tiếp tục làm tốt vấn đề này”.
PV: Thưa ông đến thời điểm này tết canh tý 2020 đã cận kề, xin ông cho biết để chăm lo tốt cho đồng bào nghèo trên địa bàn huyện được đón tết đầy đủ hơn, mặt trận huyện đã tổ chức triển khai thực hiện như thế nào ạ?
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch ủy ban mặt tar65n tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Mỹ trả lời:
“Chuẩn bị đón xuân Canh Tý thì trước 2, 3 tháng thì chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và liên hệ các mạnh thường quân thì tới giờ đã cấp quà cơ bản cho các xã và tham mưu cho huyện ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân làm công tác đi thăm các gia đình chính sách. Tới giờ này đã vận động được của mặt trận và các thành viên và các xã trên trên 3 ngàn suất, trên 1 tỷ đồng. Cơ bản đến giờ này công tác chăm lo về đối tượng chính sách, an sinh xã hội, gia đình khó khăn cơ bản đã hoàn tất, cơ bản được nhân dân hưởng ứng rất đồng tình”.
PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này và chúc hệ thống mặt trận của huyện Cẩm Mỹ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác chăm lo chính sách, an sinh xã hội.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​