Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NƯỚC SINH HOẠT.

​Nhiều năm qua, huyện Cẩm Mỹ luôn gặp khó khăn về tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt vào mùa khô. Nguồn nước ngầm cạn kiệt, các hồ chứa nước lại nằm cách xa khu dân cư tập trung và có độ cao từ mặt nước lòng hồ đến mặt đất cao khiến chi phí đầu tư lớn khiến các doanh nghiệp chưa mặn mà tham gia. Trước thực trạng đó, địa phương đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp nhằm giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho người dân, đặc biệt khi mùa khô đang đến cận kề.
Khu 3 ấp Suối Râm, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Do đặc điểm địa lý nên nhiều bà con đào giếng, khoan giếng nhưng không có nguồn nước ngầm. Cứ hễ bước vào mùa khô, khi lượng nước trong các bể trữ  nước mưa bị hết, người dân nơi đây phải mua nước ở các hộ xum quanh khu khác về sinh hoạt. Để giải quyết bài toán nước sạch cho các hộ dân, huyện đã kiến nghị tỉnh và được cho phép nâng cấp khoan giếng ở một trường học trên địa bàn xã, đầu tư hệ thống xử lý nước sạch và đường ống dẫn nước vào các ấp cho người dân. Công trình có tổng mức mức đầu tư 1,8 tỷ đồng nhằm giúp bà con bước đầu có nguồn nước sạch để ổn định cuộc sống và sản xuất.
Bà Nguyễn Thị Thanh, người dân Khu 3 ấp Suối Râm, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ vui mừng nói: “Trước mấy tháng xài nước mưa, mà nước mưa thì đầu xài lâu xài được. còn mua nước người ta khối 35 ngàn nhưng không dám xài hà tiện. Nhà nước thương con dân hỗ trợ nước sạch để cho bà con xài”.
Bà Bùi Thị Thúy Hằng, người dân Khu 3 ấp Suối Râm, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ thêm: “Có nước máy thì bà con phấn khới vui mừng cũng mong có nước bà con xài mua năng hạn cũng được đầy đủ, sạch sẽ như người ta”
2019 CM TAP TRUNG GIAI QUYET VAN DE NUOC SINH HOAT CHO NGUOI DAN.jpg
( Đơn vị thi công keo đường ống nước máy tai khu 3 ấp Suối Râm, xã Long Giao)

Huyện Cẩm Mỹ hiện có 3 hồ chứa nước và 10 đập dâng với tổng trữ lượng trên 12 triệu m3 có nhiệm vụ giữ nguồn nước ngầm và trữ nước để phục vụ tưới tiêu cho hàng ngàn hecta cây trồng. Tuy nhiên, đa số các hồ đều cách các khu dân cư thiếu nguồn nước sinh hoạt từ 20-40 km. Do vậy, chi phí đầu tư đường ống nước và áp lực trạm bơm lớn, trong khi mật độ dân cư và nhu cầu sử dụng nước sạch của từng hộ gia chưa nhiều là lý do khiến các nhà đầu tư từ chối. Để giải quyết vấn đề nước sinh hoạt tạm thời trước mắt. Trong năm 2019 và giai đoạn 2020, địa phương đã được UBND  tỉnh đầu tư số tiền trên 40 tỷ  đồng để cải tạo, nâng cấp các hệ thống trạm bơm lấy nước từ hệ thống giếng ngầm để cung cấp nước cho người dân.
Ông Chế Văn Thành, Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Cẩm Mỹ: “Về lâu dài đang kiến nghị tỉnh đầu tư hệ thống cấp nước tập trung từ các nguồn nước mạch, đang tính toán đầu tư hệ thống từ các nguồn thủy lợi để tạo nguồn nước phục vụ trong tương lại để phục vụ sinh hoạt và sản xuất thời gian sắp tới.”
Vấn đề nước sạch ở nông thôn luôn là một điều khó khăn cho các ngành chức năng ở nhiều địa phương.  Hiện này tỉnh Đồng Nai đã và đang tìm nhiều giải pháp cung cấp nước sạch để giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân ở các vùng nông thôn. Từ đó, nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo ở các địa phương.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​