Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐẢM BẢO AN TOÀN CHÁY NỔ TẠI CÁC CHỢ TRUYỀN THỐNG.

​Thời điểm cuối năm, bà con tiểu thương thường lấy nhiều mặt hàng về buôn bán, kinh doanh. Đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn xảy ra mất an toàn cháy nổ nếu không chủ động phòng chống. Đặc biệt tại các chợ truyền thống, công tác này còn hạn chế và ý thức một số người dân còn chưa cao. Đòi hỏi các ngành chức năng phải triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ
Chợ Suối Nhát, xã Xuân Đông có khoảng 236 tiểu thương, đây là chợ có nhiều bà con buôn bán và đa dạng nhiều mặt hàng kinh doanh nhất tại huyện Cẩm Mỹ. Thời điểm này, các tiểu thương bắt đầu nhập các loại hàng như quần áo, dày dép, vàng mã…..để buôn bán kiếm lợi nhuận vào các ngày lễ lớn cuối năm. Tuy nhiên, do mặt hàng nhiều, một số bà con vẫn để hàng hóa che khuất lối đi, bình chữa cháy, lấn chiếm lối thoát hiểm. Bên cạnh đó, nhiều hộ còn dụng nguồn lửa, điện để đun nấu, thắp hương thờ cúng... nên rất dễ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ.
Anh Nguyễn Văn Sơn, Tiểu thương chợ Suối Nhát, huyện Cẩm Mỹ nói: “Gia đình tôi cũng như các tiểu thương hàng hóa dịp tết này đưa hàng hóa về rất nhiều, bà con sắp xếp hàng hóa gọn gàng tránh nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ.”
Ông Nguyễn Đại, tiểu thương chợ Suối Nhát, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Gia đình tôi luôn chấp hành theo quy định cán bộ PCCC hệ thống điện vào ông ghen, trước khi ra về tắt cầu dao, hàng hóa gọn gàng đâu vào đó, trước khi về nhà.”
2019 DAM BAO AN TOAN PHONG CHONG CHAY NO TAI CAC CHO TRUYEN THONG.jpg ( Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Cẩm Mỹ kiểm trai tiểu thương tại chợ Suối Nhát, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ)
 
Để đảm bảo công tác an toàn phòng chống cháy nổ, ngay từ đầu năm, Đội cánh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức kiểm tra về công tác an toàn phòng chống chữa cháy tại các chợ, cơ sở kinh doanh, buôn bán được 445 lượt, tổ chức 33 lớp tuyên truyền, phát 1850 tờ rơi, trao 135 sổ tay và mở 16 lớp huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC với 3.000 người tham gia. Nhờ đó, trong năm 2019, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ cháy, nổ tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất. Những tháng cao điểm cuối năm, các ngành chức năng huyện sẽ tăng cường  kiểm tra tại các chợ trên địa để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót của bà con tiểu thương trong công tác phòng chống cháy nổ.
Đại úy Vũ Nguyễn Quỳnh Sơn, Phó đội trưởng đội cánh sát PCCC huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các chợ, trực tiếp cử cán bộ xuống hướng dẫn các tiểu thương, thực hiện công tác an toàn chứa cháy sắp xếp hàng hóa, điện, trang bị các thiết bị chữa cháy phòng ngừa khi xảy ra cháy nổ..”
Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ ngoài trách nhiệm của các ngành chức năng, thì đầu tiên chính là ý thức của mỗi người dân trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng cháy nổ, để tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và của cộng đồng.
 
                  Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​