Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NÔNG DÂN CHĂM SÓC CÂY BƯỞI BÁN TẾT.

Cứ vào các dịp lễ tết, người dân thường sử dụng bưởi để chưng trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên trong dịp cuối năm nên giá thành thường tăng cao. Nắm bắt nhu cầu của thị trường các hộ trồng bưởi trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai đã tích cực chăm sóc, xử lý ra hoa đậu trái đúng thời điểm, đạt tiêu chuẩn để kiếm lợi nhuận từ loại cây trồng này. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.Chưa đầy 2 tháng nữa là tới tết Nguyên Đán, đây cũng là những tháng cuối cùng cho mùa bưởi tết. Đối với các vụ khác trong năm, thì vụ này người trồng bưởi gặp nhiều khó khăn hơn, nhưng cơn mưa cuối mùa tạo điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát triển mạnh. Bên cạnh đó, bưởi bán tết nhu cầu chú yếu là chưng trên các mâm ngũ quả nên đòi hỏi người trồng bưởi tết phải thường xuyên thăm vườn, tỉ mẫn trong khâu chăm sóc, hạn chế được các loại côn trùng chích, trái đẹp mới bán được giá cao và hút hàng. 

2019 ND CHAM SOC CAY BUOI BAN TET.jpg

Bà Nguyễn Thị Bông, hộ trồng bưởi xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Nói chung mùa này ít ra hơn, mùa này làm hơi khó, vì sinh sôi nảy nở của các loại sâu bướm.Bà con làm mà không chăm sóc tốt dễ bị bệnh lắm, năng suất bị thất thu”
Anh Lê Minh Hoàng, hộ trồng bưởi xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ: “Sắp tết rồi mình cũng chăm sóc, bón phân tương đối. Hiện nay gia đình cũng chuyển qua xịt sinh học và bón phân sinh học. Để sản xuất ra trái bưởi đảm bảo chất lượng cho người sử dụng”
Những năm gần đây, do lợi nhuận cũng như năng suất đạt cao, nhiều bà con nông dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã chuyển dần sang các loại cây có múi như bưởi da xanh, bưởi đào….Nếu như ngày thường, giá bưởi dao động từ 30-40 ngàn/kg cao hơn so với các loại trái cây khác, vào dịp tết giá bưởi thường tăng cao ở mức khoảng 60 -70 ngàn/kg. Tuy nhiên, năng suất bưởi tết chỉ dao động từ 1.5-2 tấn/hecta do làm bưởi tết phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, đặc biệt mùa phát triển của các loại côn trùng gây hại trên cây như ruồi vàng, sâu đục vỏ bưởi, bệnh ghẻ, loét.. làm hư hại quả và giảm giá thành sản phẩm nên dễ gặp nhiều rủi ro, nhiều người dân cũng không dám mạo hiểm.
Ông Ngô Văn Truyền Lâm- Kỹ sư trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Vườn bưởi tán cây không tỉa cành tạo tán phù hợp, rậm rạm nguy cơ xuất hiện hiện ghẻ ở những đợt mưa trái mùa. Bà con cũng cần chú ý hàm lượng canxi cung cấp cho cây để cho cây bưởi đủ hàm lượng canxi độ mọng nước, chất lượng trái tốt hơn”.
Huyện Cẩm Mỹ có trên 200 hecta cây có múi tập trung ở các xã Bảo Bình, Xuân Bảo, Nhân Nghĩa…Đối với các nhà vườn xử lý bưởi tết năm nay, đều hi vọng vườn bưởi của mình sẽ đạt năng suất cao, cùng giá thành ổn định để đựơc lợi nhuận cao đón tết sung túc hơn.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​