Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
KIM CHỈ NAM -TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

​Ngày 18.10.2019 Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định 1423- Công nhận tỉnh Đồng Nai hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Đây là niềm vinh dự, tự hào của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Bởi, thời điểm này, Đồng Nai và Nam Định là địa phương đầu tiên và duy nhất đạt được kết quả này. Nhìn lại quá trình thực hiện, Đảng bộ và chính quyền Đồng Nai xác định đây chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước và đòi hỏi sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Trong đó, tầng lớp nhân dân là nồng cốt trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới đã góp phần làm khởi sắc bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Hưởng ứng chương trình xây dựng NTM, huyện Cẩm Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung nâng cao vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, đổi mới hình thức sản xuất nâng cao thu nhập, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Từ đó, người dân đã hiểu và đồng tình ủng hộ, nhiều gia đình đã tự nguyện đóng góp tiền bạc, hiến hằng trăm, hằng ngàn mét vuông  đất để làm đường giao thông nông thôn. Các tuyến đường sau khi hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.
Anh Nguyễn Quang Minh, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Tinh thần nhà nước kêu hiến đất mở đường, thì gia đình hô háo bà con cùng chung tay làm. Nói chung mọi việc đều thuận lợi hết.”
Bà Trần Thị Ngọc Tuyết, người dân xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Trong khu vực đất này có anh em, mấy hộ dân sinh sống. Gia đình tôi đồng ý hiến đất, đóng tiền làm đường. Từ ngày con đường hoàn thành vận chuyển nông sản, đi lại thuận tiện hơn”.
2019 KIM CHI NAM TRONG XAY DUNG NTM.jpg
( Nhiều nông dân tại huyện Cẩm Mỹ đã hiến hàng trằm mét vuông đất làm đường giao thông)

Tại huyện Cẩm Mỹ, trong 7 năm xây dựng nông thôn mới, huyện đã huy động trên 24.000 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của địa phương 1.679 tỷ đồng, nguồn vốn nội lực trong dân 9.509 tỷ đồng…. để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và chăm sóc sức khỏe nhân dân…. Các công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, sạch đẹp, hiện đại. Tỷ lệ nhựa hóa và bê tông hóa đường huyện quản lý, đường trục xã, đường trục thôn xóm theo tiêu chuẩn đạt100%. Hệ thống điện, thủy lợi, trường học, trạm y tế, chợ, cơ sở vật chất văn hóa thể thao, môi trường, nhà ở dân cư... được chỉnh trang và xây dựng đạt tiêu chuẩn làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn mới ở vùng nông thôn.
Ông Nguyễn Văn Thắng- PCT UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Sự đồng hành của người nông dân với xã hội, cấp ủy chính quyền địa phương đồng lòng xây dựng NTM. Xem đây là nhiệm vụ trọng tâm thực hiện, triển khai thường xuyên tuyên truyền để người dân biết được vài trò chủ thể với quan điểm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và thụ hưởng”
Có thể nói, với những cách làm đột phá, đúng trọng tâm, trọng điểm cùng với những giải pháp toàn diện trong thời gian qua của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai nói chung, các địa phương nói riêng. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, sự chung sức chung lòng của nhân dân toàn tỉnh đến nay bộ mặt các vùng nông thôn ở Đồng Nai đã hoàn toàn khởi sắc, lung linh muôn sắc màu.
   
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​