Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
VẤT VẢ NGHỀ CẤP DƯỠNG MẦM NON.

​Với nhiệm vụ hằng ngày của các cô cấp dưỡng ở các trường mầm non là chăm sóc bữa ăn cho trẻ. Công việc nghe tưởng chừng đơn giản, nhưng vất vả, áp lực cao nhưng thu nhập lại rất thấp khiến nhiều người muốn bỏ nghề, không muốn gắn bỏ lâu dài với nhà trường. Đây cũng là nguyên nhân khiến các nhiều trường mầm non trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai luôn trong tình trạng khó tuyển nhân viên cấp dưỡng hay tuyển vào được vài hôm lại xin nghỉ.
Bà Trần Thị Hằng làm nhân viên cấp dưỡng tại Trường mầm non Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ đến nay được gần 18 năm. Hằng ngày, Bà phải dậy rất sớm đến trường từ 6 giờ sáng và kết thúc công việc vào 4 giờ 30 chiều. Với những công việc như quét dọn, lau chùi khu vực bếp, đun nước sôi, chế biến thức ăn….. Sau khi nấu xong, đúng 10 giờ trưa, bà cùng các nhân viên khác đẩy xe thức ăn đến từng lớp học, bê xô cơm, thức ăn đến tận bàn ăn cho cô giáo cho các cháu ăn. Công việc khá vất vả. Thế nhưng, mức thu nhập của bà cũng chỉ được hơn 4 triệu đồng/tháng sau nhiều năm công tác.
Bà Trần Thị Hằng,  Nhân viên cấp dưỡng trường mầm non xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: “Nói chung trong này nấu ăn thì nóng nực, công việc vất vả, mình phải cố gắng hết sức. Song mức lương thì hơi thấp”.
 
2019 VAT VA NGHE CAP DUONG MAM NON.jpg
( Giáo viên cấp dưỡng Trường mầm non Sông Ray chuẩn bị bữa ăn trưa cho trẻ)
 
Hiện nay, lương cấp dưỡng được trả theo chế độ hợp đồng những người mới vào nghề chỉ có  hệ số 1.0, tức chỉ 1.490.000 đồng/tháng, trừ đi tiền đóng bảo hiểm xã hội, thực nhận của cấp dưỡng chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng cùng với 700 ngàn đồng phụ cấp của UBND Tỉnh Đồng Nai. Hầu hết các trường mầm non ở hiện nay, lương cấp dưỡng chỉ dao động từ 2 triệu đến 2,3 triệu đồng/người. Với khối lượng công việc nhiều và áp lực. Mức lương quá thấp lại không được hưởng bất cứ chế độ phụ cấp nào. Vì vậy, việc tuyển dụng cấp dưỡng hiện nay đối với các trường mầm non gặp rất nhiều khó khăn.
Chị Võ Thị Mùi, Nhân viên cấp dưỡng trường mầm non xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Mức lương hiện tại hơi thấp, tại vì giờ cái gì tăng cao nhu cầu hằng ngày thiếu thốn. Giờ làm hơi nhiều, công việc vất vả. Tôi cũng mong các ngành các cấp quan tâm để chị em có đồng lương ổn định, để mình gắn bó lâu dài công việc”.
Cô Phạm Thị Ngát- Hiệu trưởng trường mần non sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết:  “Hợp đồng cấp dưỡng rất khó khăn, hằng năm nhà trường vận động, nhờ người kiếm dùm. Nhưng khi vào làm nhà trường mức lương như vậy các cô thường xuyên nghỉ việc khi tìm được công việc ổn định hơn. Chính vì vậy rất khó khăn cho nhà trường trong việc duy trì nuôi dưỡng chăm sóc các cháu ở trường”.
Huyện Cẩm Mỹ có 20 trường mầm non công lập và dân lập, mỗi trường dao động từ 600-1000 theo học. Đối với nghề cấp dượng mần non, công việc vất, lương thấp, không mấy ai mặn mà với công việc này. Mặc dù không đứng lớp, trực tiếp tham gia giảng này, nhưng họ đóng vai trò rất quan trong trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Thiết nghĩ, các cấp các ngành cần quan tâm đến đội ngũ cấp dưỡng, có chế độ chính sách phù hợp để họ an tâm, gắn bó lâu dài với nghề
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​