Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐÀO TẠO NGHỀ NÔNG THÔN-GÓP PHẦN NÂNG CAO THU NHẬP CHO NGƯỜI DÂN.

​Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chương trình hỗ trợ vốn giúp nông dân phát triển kinh tế, thì công tác đào tạo nghề luôn được các cấp các ngành quan tâm thực hiện. Dù nghề nông nghiệp hay phi nông nghiệp đều gắn với nhu cầu thực tế nhằm khai thác tiềm năng sẵn có của các địa phương. Sau các lớp đào tạo nghề các học viên đều áp dụng thành công vào sản xuất kinh tế gia đình hay làm việc tại các công ty xí nghiệp trên địa bàn, đã góp phần quan trong vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ là hộ trồng chôm chôm lâu năm trên địa bàn. Trước đây, ông trồng và chăm sóc theo kinh nghiệm  nên hiệu quả kinh tế chưa cao. Sau khi được tham gia lớp đào tạo nghề về chăm sóc cây chôm chôm. Ông được hướng dẫn các quy trình sản xuất sạch, cách chăm sóc dọn cây tạo tán, phân bón và tưới nước phù hợp trong giai đoạn ra bông đậu trái. Nhờ thực hiện tốt quy trình chăm sóc, năng suất vườn chôm chôm không ngừng tăng lên. Với 1 hecta chôm chôm, mỗi năm cho ông thu trên 26 tấn trái, cao hơn 10 tấn so với trước đây.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, hộ trồng chôm chôm xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ nói: “Sau lớp tập huấn áp dụng thì tôi áp dụng theo đúng sách vở về khâu chăm sóc, phân bó đúng thời kỳ, thời điểm, để đảm bảo chất lượng. Mình áp dụng Vietgap để đảm bảo sức khỏe cho con người.”
Còn đối với ông Phạm Thành Trung, xã Sông Nhạn. Sau khi tham gia lớp đào tạo nghề chăn nuôi dê thì hiệu quả mang lại rõ rệt.  Thay vì chăm sóc cầm chừng, tùy ý như trước. Ông đã hiểu rõ cách chăm sóc, phòng bệnh theo đúng quy trình, thời gian quy định, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ cho đàn đê. Nhờ đó, đàn dê phát triển khỏe mạnh, ít dịch bệnh, sinh sản tốt. Mỗi năm ông xuất bán 3 lứa dê, mỗi lứa  khoảng 12 con. Sau khi trừ chi phí ông thu lợi trên 100 triệu đồng.
Ông Phạm Thành Trung, hộ chăn nuôi dê xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Học nghề tôi áp dụng phòng bệnh, chữa bệnh kịp thời, nuôi cho ăn uống nước sạch sẽ, chích ngừa đúng chu kì theo thấy giáo dạy. Những điều đó rất quan trọng cho đàn dê”.
 2019 DAO TAO NGHE NONG THON GOP PHAN NANG CAO THU NHAP CHO NGUOI DAN.jpg
( Ông Phạm Thành Trung (phải) áp dụng hiểu quả vào chăn nuôi sau đào tạo nghề)
 
Trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện Cẩm Mỹ đã mở được 16 lớp dạy nghề, tổng số lao động nông thôn được học nghề theo chính sách của đề án là 422 học viên, đạt tỷ lệ 84,4% với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Hàng năm, ngoài công tác đào tạo nghề nông nghiệp như chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt, nuôi trồng thuỷ sản…Để khai thác có hiệu quả lợi thế tiềm năng đất đai, lực lượng lao động tại chỗ, ban chỉ đạo đề án huyện đã tập trung dạy các nghề phi nông nghiệp để chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn trong độ tuổi từ 25 – 40 tuổi. Bên cạnh đó, tổ chức được 32 buổi tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm cho trên 300 lao động nông thôn.
Ông Ngô Hữu Phụng, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Ban chỉ đạo đào tạo nghề của huyện thống kê ra soát, nghề nhân dân cần để được trang bị kiến thức để áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật, các quy trình sản xuất đảm bảo mang tới chất lượng sản phẩm, năng suất làm tăng giá trị hàng hóa nông nghiệp đem đến lợi ích cho người dân”.
Để nâng cao chất lượng đào tào nghề,  thời gian qua địa phương tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy học đi đôi với hành, gắn kết với các doanh nghiệp, chuyển giao khoa học kỷ thuật.... Nhờ đó, đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân ổn định cuộc sống, từng bước xóa đói, giảm nghèo, cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​