Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ LÂM SAN MỤC TIÊU XÂY DỰNG XÃ NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

​Xã Lâm San là môt trong những địa phương hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Cẩm Mỹ. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục xây dựng, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, tập trung vận động bà con phát triển kinh tế sang sản xuất hữu cơ để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, ổn định hướng đến sản xuất hàng hóa bền vững. Kết hợp trồng trọt với chăn nuôi để nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.
Từ một xã nghèo nhất huyện Cẩm Mỹ và đặc biệt khó khăn của tỉnh với tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 35%, tập trung nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, thu nhập bình quân đầu người mỗi năm 10 triệu đồng. Thế nhưng, hiện tại, cả xã chỉ còn 5 hộ nghèo tương đương 0,25%, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 7 lần. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới, địa phương quyết tâm nâng cao đời sống cho người dân bằng nhiều chính sách như: hỗ trợ cho các hộ nghèo vay vốn ngân hàng khôi phục sản xuất; đề xuất huyện cử cán bộ kỹ thuật về tập huấn, hướng dẫn nông dân cách trồng, chăm sóc cây đạt hiệu quả, cử nông dân đi thăm quan, học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả... Nhờ đó, kinh tế Lâm San những năm qua đã chuyển mình và phát triển vượt trội.
Ông Chỉ Nhịt Và, người dân xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Nói chung người dân hướng thụ nông thôn mới rất là nhiều, nhất là đường điện, một con đường hộ trợ 70-80%, tại Lâm San giờ 90% đường bê tông cứng hóa hết rồi.”
Ông Ngô Hữu Đức, người dân xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Thời gian qua xã xây dựng NTM có đi vận động làm đường điện, trước thắp sáng, sau sản xuất. Xong bê tông hóa, mấy chương trình đó hoàn thành rồi. Giờ bà con trong này Nhà nước ra chính sách đúng bà con chấp hành, đi vận động có cho mắt chứ bà con tự nguyện hết cả.”
2019 XA LAM SAN MUC TIEU XD XA NTM KIEU MAU.jpg
( Xã Lâm San hướng tới mục tiêu xây dựng xã NTM kiểu ẫu đầu tiên của huyện Cẩm Mỹ)

Thành công trong xây dựng nông thôn mới ở Lâm San qua từng giai đoạn chính là đã phát huy dân chủ, huy động toàn dân đồng lòng chung sức trong việc xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 với tổng kinh phí trên 683 tỷ đồng, ngân sách nhà nước chỉ chiếm 14,1% còn lại 85,9% do nhân dân đóng góp. Giai đoạn 2016-2019 thực hiện trên 377 tỷ đồng thì nhân dân đóng góp 88,16%. Nhờ đó, Lâm San hiện có gần 90% tuyến đường ấp được đổ bê tông, 100% đường xã đổ nhựa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 90%; hộ nghèo còn 0,25%, trong nhiều năm qua không phát sinh hộ tái nghèo. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Ông Đào Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Được sự đồng  thuận của nhân dânchúng tôi có động lực làm tiếp, phần đầu đến năm 2020 thu hập khoảng 80 triệu/người. Về cảnh quan môi trường sạch đẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường. An ninh trật từ phải giữ vũng. Đời sống văn hóa xây dựng nhiều mô hình văn hóa thể thao,hoạt động đưa lại món ăn tinh thân cho người dân sau những giờ lao động mệt mỏi.”
Hành trình thoát nghèo của xã Lâm San rất đáng tự hào. Sự nỗ lực, quyết tâm và đồng lòng của chính quyền, nhân dân là yếu tố đầu tiên giúp xã Lâm San vươn lên khó khăn, từng bước hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần cùng huyện Cẩm Mỹ hoàn thành chương trình xây dựng NTM trên địa bàn.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​