Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VAY VỐN- GIÚP PHỤ NỮ VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO.

​Huyện Cẩm Mỹ từng là một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Những năm qua, nhờ thực hiện lồng ghép có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia với đề án  đào tạo nghề lao động nông thôn, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn ngày càng giảm, đời sống của người dân ngày một nâng lên.
Rời vùng quê Miền Tây lên xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ  lập nghiệp từ những năm 2004. Không nhà, không đất canh tác, hai vợ chồng chị Trần Thị Diệu phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Sau nhiều năm tích cóp, vay mượn, hai vợ chồng chị cũng có được  8 xào đất để trồng cây lagim. Tưởng rằng cuộc sống sẽ thay đổi hơn khi có đất, nào ngờ  vụ mùa thất bát, khiến gia đình chị nghèo vẫn hoàn nghèo. Cuộc sống của 4 người khi ấy, chỉ trông vào dàn nuôi dơi lấy phân. Năm 2013, được Hội LHPN xã giới thiệu cho vay vốn 10 triệu đồng từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, gia đình chị đầu tư nuôi bò để tăng gia sản xuất. Năm 2014, 2015, chị tiếp tục được vay 20 và 50 triệu để mở rộng mô hình nuôi bò và xây thêm nhà nuôi dơi. Có lúc, số lượng bò chị có, lên đến 25 con, mô hình nuôi dơi lấy phân cũng mang lại thu nhập ổn định 3 triệu/tháng. Giờ đây, gia đình chị không những thoát nghèo mà còn xây được căn nhà nhà mới khang trang hơn nhờ tiền bán bò. Với mức thu nhập hiện tại, chị Diệu tự tin sau 2 năm sẽ trả hết nợ ngân hàng.
Chị Trần Thị Diệu phấn khởi, nói: “Nhờ phụ nữ mà gia đình tôi được vay 50 triệu của Ngân Hàng chính sách xã hội thì vay về tôi cũng nuôi được 25 con bò. Làm được 2 chuồng dơi nữa. Qua 3 năm gia đình tôi thoát nghèo, xây được 1 căn nhà. Bây giờ nói chung làm ăn kinh tế cũng khá hơn”
2019 HIEU QUA TU NGUON VAY VON PHU NU THOAT NGHEO.jpg
( Chị Diệu đang thu hoạch phân dơi từ mô hình nuôi doi lấy phân của gia đình)
Còn với ông bà Võ Thị Sương, khi đã ở tuổi gần 70, giờ đây, 2 ông bà đã mãn nguyện khi nhà đã thoát nghèo và còn xây được căn nhà mới to, đẹp hơn xưa. Có được điều này là sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội LHPN các cấp trong việc giúp người nghèo, học nghề, tiếp cận các nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, gia đình bà mới có vốn, kinh nghiệm để chăn nuôi có hiệu quả. Hiện, mỗi năm gia đình bà nuôi khoảng 1.500 con vịt, 600 gà, 6 con dê cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng/năm.
Bà Võ Thị Sương vui mừng, nói: “ Năm 2017 tui vay được 50 triệu. Chính quyền địa phương giúp cho tôi nguồn vốn đó để tôi được chăn nuôi. Giúp cho tôi đi tập huấn để cho tôi chăn nuôi cho nó ổn định để chúng tôi được thoát nghèo”
Theo Hội LHPN Việt Nam huyện Cẩm Mỹ, tính riêng trong 9 tháng năm 2019, Hội đã giúp đỡ cho 12 hội viên nghèo được vay vốn  từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách – xã hội với tổng số tiền là 450 triệu. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện đã có thêm 11 hộ thoát diện hộ nghèo. Trong thời gian tới, Hội sẽ phối hợp với chính quyền địa phương duy trì các hình thức hỗ trợ vay vốn dành cho người nghèo, cận nghèo. Đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, rà soát các hộ nghèo để giúp đỡ cho vay vốn, để không ai bị bỏ lại phía sau.
Chị Trần Thị Vân Hà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Trong thời gian tới tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả. Đến nay tỷ lệ nợ quá hạn rất là thấp, thấp nhất trong các tổ chức đoàn thể. Tiếp tục duy trì tổ vay vốn hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục công tác bình xét công khai rà soát để hộ nghèo không ai bị bỏ lại khi cần vốn mà không được tiếp cận”
Có thể nói, việc lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia với đề án Đào tạo nghề lao động nông thôn đã cho thấy kết quả tích cực. Góp phần sớm đưa địa phương hoàn thành mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​