Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HIỆU QUẢ TỪ VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CẨM MỸ

​Thực hiện chỉ thị số 40 của Ban bí thư khóa XI và thông tri số 32 của Ban thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, trong 5 năm qua, huyện Cẩm Mỹ đã tập trung đẩy mạnh thực hiện đưa nguồn vốn đến đúng đối tượng vay, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn của các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong giai đoạn 5 năm từ 2014 đến 2019, nguồn vốn chính sách xã hội huyện đã giúp cho trên 19.900 lượt hộ vay với tổng số tiền trên 350 tỷ đồng.
Kịp thời tiếp cận được nguồn vốn, vợ chồng anh Phan Bình ở ấp 12 xã Xuân Tây đã dần vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó. Gia đình không có đất sản xuất, vợ chồng anh phải đi làm thuê dài hạn cho chủ, may được chủ nhà thương hai vợ chồng chịu khó làm ăn, nên đã tạo điều kiện cho vợ chồng anh được làm chuồng và vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ để chăn nuôi dê. Lúc mới tiếp cận được nguồn vốn vay hộ nghèo, anh Bình được vay 5 triệu đồng sau 3 năm đầu tư phát triển chuồng dê, anh trả được cả vốn và lãi, đồng thời tiếp tục vay tăng lên 15 triệu đồng, rồi 40 triệu đồng và hiện anh đang vay nguồn vốn 50 triệu đồng cho hộ thoát nghèo. Ý chí làm ăn vượt khó, không chỉ giúp cuộc sống gia đình anh bớt chật vật mà còn nuôi được 2 người con lớn ăn học nên người, nay đã có việc làm ổn định, chỉ còn bé gái út đang học lớp 6
Anh Phan Bình - Ấp 12 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ: “Gia đình rất khó khăn nhờ được nguồn vốn của nhà nước hỗ trợ chăn nuôi lên gia đình thoát nghèo, con cái ăn học tới nơi tới chốn, giờ gia đình cũng tạm ổn. Tính ra tới bây giờ vay bốn khoảng rồi từ khoảng 5 triệu, 15 triệu, 40 triệu giờ lên tới 50 triệu. Giờ vay nhiều nhân dê lên nhiều được 50 con”.
2019 HIEU QUA TU VIEC DAY MANH THUC HIEN TIN DUNG CSXH.jpg
(Chuồng dê nhà anh Nguyễn Hữu Hùng, ấp 8, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ)
Anh Nguyễn Hữu Hùng cũng là một trong những hộ sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ đúng mục đích mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.
Khi chưa tiếp cận được nguồn vốn anh đi làm thuê, làm mướn cho nông dân trong và ngoài xã để kiếm thu nhập lo cho mẹ già. Khi anh được địa phương giới thiệu cho vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện dành cho hộ nghèo, với số tiền 15 triệu đồng anh đã đầu tư nuôi dê và phát triển bầy đàn. Đến nay từ một hộ nghèo có thể nói anh đã thoát nghèo bền vững nhờ chí thú làm ăn thông qua nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội dành cho gia đình.
Anh Nguyễn Hữu Hùng - ấp 8 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ: “Đối với ngân hàng chính sách giúp đỡ cho em vay được vốn thuận lợi lắm, đến ngân hàng thì mau lẹ chứ không phải chờ đợi gì hết. phải công nhận là tôi cám ơn nhà nước hỗ trợ cho tôi làm ăn để phấn đấu vươn lên trong mọi lúc với người ta. Không có vốn của nhà nước thì tôi không có được như hôm nay ”.
Nhờ nhân rộng mô hình sản xuất, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Nguồn vốn cho vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ đã tác động tích cực đến một bộ phận lớn người nghèo, hộ chính sách, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số mà trước đây họ không được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng do không có tài sản thế chấp. Tín dụng chính sách đã góp phần đáng kể trong việc thu hẹp khoảng cách giàu, nghèo, cải thiện đời sống người dân, đặc biệt là đẩy lùi việc vay vốn tín dụng đen.
Ông Nguyễn Quang Vinh –Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ: “Thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban bí thư và Thông tri số 32 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách. Qua 5 năm đã giải ngân cho trên 19.900 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với số tiền trên 350 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND huyện đã cân đối ngân sách địa phương để bổ sung nguồn vốn cho vay với số tiền 4 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục tham mưu tốt thực hiện mục tiêu giảm nghèo cho vay tạo việc làm, đẩy lùi tín dụng đen, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện”.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​