Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ANH ĐẶNG THANH NAM GƯƠNG SÁNG THANH NIÊN ĐƯA CÂY CON GIỐNG MỚI VÀO SẢN XUẤT ĐẠT HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO

​Tiếp thu nhanh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, anh Đặng Thanh Nam - Bí thư chi bộ ấp 5, xã Xuân Tây không chỉ giúp gia đình cải thiện kinh tế mà con giúp nhiều gia đình đoàn viên thanh niên trong ấp 5 xã Xuân Tây cùng có nền kinh tế khá giả. Anh trở thành tấm gương sáng thanh niên của huyện Cẩm Mỹ nói riêng và của cả miền Đông Nam Bộ nói chung với giải thưởng thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi Miền Đông Nam Bộ năm 2019.
2019 GUONG TN DUA GIONG MOI VAO SAN XUAT.jpg
(Đoàn viên thanh niên tham quan mô hình trồng củ đậu của anh Đặng Thanh Nam và được anh hướng dẫn cách chăm sóc cho cây sinh trưởng phát triển củ đạt năng suất)
Tham gia tích cực công tác Đoàn, với vai trò bí thư chi đoàn ấp 5 xã Xuân Tây, anh Đặng Thanh Nam luôn trăn trở tìm ra biện pháp tập hợp thanh niên trong ấp tham gia tích cực vào tổ chức Hội liên hiệp thanh niên xã Xuân Tây và chi đoàn ấp 5. Muốn thực hiện được điều này, anh tiên phong đi đầu trong mọi phong trào ấp và của địa phương. Tích cực học tập ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Năm 2013 sau khi tham quan học tập nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả ở địa phương và các khu vực lân cận, anh đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích 9 sào đất trồng bắp truyền thống của gia đình sang trồng rau, củ, bắp giống mới các loại phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình; những năm trồng bắp truyền thống, thu nhập cả năm của gia đình anh chỉ được trên 30 triệu đồng, đời sống rất vất vả. Sau khi chuyển  đổi cây trồng, thu nhập gia đình anh tăng lên gấp 6 lần. Tận dụng thời gian rãnh và cây cỏ ở địa phương nhiều, anh còn nuôi thêm dê thịt, năm 2013 do vốn có ít nên gia đình chỉ nuôi có 3 con dê nái. Qua nhiều năm cần cù học hỏi, tích cực lao động sản xuất tăng đàn, đến nay tổng đàn dê trong chuồng nhà anh đã lên đến 20 con, hàng năm bán dê thu nhập cũng được trên 40 triệu đồng, đồng thời anh còn tạo việc làm cho trên 25 công lao động khi đến các vụ thu hoạch rau, củ đậu...
Anh Đặng Thanh Nam – Bí thư chi đoàn ấp 5, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ:“Hiện tại em cũng chuyển giao kinh nghiệm cho các đoàn viên, các đoàn viên về thực hiện cũng rất là phát triển về kinh tế. Về phía địa phương và ngân hàng em có một số ý kiến cho vay những người đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn nhu cầu đầu tư tạo kinh tế cho gia đình ôn định hơn. Điều đó sẽ giúp mình có nguồn động lực lớn hơn để mình tham gia vào hoạt động”.
Phát triển được kinh tế, anh tích cực thực hiện chương trình “Đồng hành với thanh niên trong mưu sinh lập nghiệp”, anh đã vận động thanh niên trong ấp vần đổi công trong sản xuất để giảm chi phí lao động và không bị thiếu công lao động khi đến mùa thu hoạch. Nhờ đó cuộc sống của đoàn viên ngày càng cải thiện, kinh tế gia đình của thanh niên cũng ngày một phát triển.
Đoàn viên Trần Văn Diễn – chi đoàn ấp 5, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ:“Ngoài công tác đoàn, thời gian anh về phát triển thêm kinh tế gia đình của mình tham gia vào trồng cây và tìm học hỏi mô hình mới. Trong các buổi sinh hoạt anh đã tuyên truyền cho các anh em được nắm rõ các mô hình mới, cách làm hay để anh em học hỏi”.
Nhận xét về anh Đặng Thanh Nam, anh Đỗ Doãn Hợi – Bí thư Đoàn xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Đồng chí Nam từ khi tham gia sinh hoạt cùng với đoàn thì với vai trò là bí thư chi đoàn, ủy viên ban chấp hành đoàn xã thì cũng đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn. Đặc biệt trong đó với vai trò thanh niên xung kích thì đã làm hết tinh thần trách nhiệm. Cũng như với vai trò là thủ lĩnh thanh niên của chi đoàn cũng đã tham gia tích cực các phong trào và làm tốt vai trò của mình để từ đó thu hút được anh em thanh niên cũng như đoàn viên vào tham gia sinh hoạt”.
Phát huy tốt vai trò thủ lĩnh thanh niên, anh đã tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội ngày càng đông, giúp xóa đói giảm nghèo cho một số hộ đoàn viên tại địa phương. Chi đoàn ấp 5 trở thành chi đoàn điển hình của xã. Bản thân anh Đặng Thanh Nam luôn được các cấp khen thưởng trong các phong trào do địa phương phát động.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​