Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
GIÁ HEO HƠI TĂNG: NGƯỜI BÁN- NGƯỜI MUA KÊU TRỜI.

​Một tháng trở lại đây, giá heo hơi trên thị trường từ Bắc vào Nam tăng đột biến. Tại Đồng Nai, giá heo hơi tăng vọt lên mức 60.000 đồng/kg. Giá cả tăng mạnh trong khi nguồn cung không đủ khiến các thương lái phải săn lùng heo để bán ra thị trường. Cùng với đó, người tiêu dùng cảm thấy khó thở và lo lắng khi dịp lễ Nole, tết Nguyên đán đang cận kề.. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ
Tại các chợ truyền thống trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, giá thịt heo hơi xuất chuồng đang tăng phi mã, kéo theo đó giá thịt heo cũng đua nhau tăng mạnh. Hiện giá thịt các loại dao động từ 85.000-110.000 đồng/kg tùy loại, riêng sườn non tăng từ 100- 130.000 đồng/kg…đây là mức giá cao kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Giá heo tăng cao, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn, nhiều bà con lo lắng nếu tình trạng heo hơi cứ tăng vọt kiểu này, trong khi nguồn cung bị thiếu hụt thì vào các dịp lễ Noel, tết Nguyên đàn sắp tới sẽ khó có thể mua thịt heo về sử dụng.
Chị Phan Thị Thanh Hiền, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ nói: Dịch bệnh nên giá heo hơi tăng cao, người dân chúng tôi đi chợ thì thấy giá tăng nên mình đi chợ thì giảm xuống. Tôi cũng mong muốn giá heo bình ổn để người chăn nuôi có lợi nhuận người tiêu dùng an tâm.
Chị Hà Thị Trúc Dung, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ sự lo lắng: Cũng lo chứ sắp tới Noel, tết Nguyên đán giá cao thế này, người tiêu dùng như chúng tôi rất lo lắng. Nhất là khi nhà có việc tiệc tùng, đám.. không sử dụng thịt heo không được, nhưng giá cao như thế này thì cũng rất lo.
2019 GIA HEO HOI TANG CAO NGUOI BAN NGUOI MUA KEU TROI.jpg
( Giá heo thịt tăng mạnh, người tiêu dùng lo lắng)
Theo một số bà con tiểu thương tại chợ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ do ảnh hưởng dịch tả heo Châu Phi nên nguồn cung heo thiếu hụt trầm trọng, đa số bà con đều lấy heo ở trong các trại chăn nuôi lớn và phải qua một trung gian nữa, số lượng heo phải nhập từ 20-30 con thì mới có hàng để bán. Tuy giá heo cao, nhưng số lượng người mua lại giảm, nếu như trước đây trung bình mỗi ngày một tiểu thương mổ từ 2-3 con heo, thời điểm này chỉ dám mổ 1 con mới bán hết hàng. Một số tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ không có mối quen sẽ khó mua được heo hoặc phải mua với giá rất cao, nhiều hôm không có hàng họ phải chấp nhận nghỉ bán.
Bà Nguyễn Thị Phượng, Tiểu thương chợ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho hay: Rất khó mua, lái heo không mua được, chủ heo thấy giá heo cao giữ lại không bán ra. Giờ bán thịt cũng khó, buôn bán ế ẩm. Mình mua heo công ty không được nhìn heo, khi bị dịch người ta không cho mình vào xem heo. Người ta lùa ra mình bắt thôi.
Ông Ngô Hữu Phụng- Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: Khi lượng heo chăn nuôi trong người chăn nuôi giảm thì cung không đủ cầu, từ nay tới tết giá heo còn tiếp tục tăng. Đối với các trang trại heo còn đảm bảo an toàn cố gắng giữ đàn tới khi tuổi bán thì xuất tránh tình trạng cầm giữ heo thì xuất hiện dịch chúng ta lại thiệt hại nghiêm trọng hơn.
Trước tình trạng hiện nay, thiết nghĩ Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá để đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành này. Đối với người tiêu dùng, cần chuyển đổi cơ cấu tiêu dùng thực phẩm phù hợp hơn với nguồn cung thực phẩm. Vì hiện nay sản phẩm thịt như gà thả vườn, vịt thịt, trứng vịt, cá…. đang rất dồi dào và giá cả phải chăng.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​