Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ: GIÚP PHỤ NỮ HỌC NGHỀ, VAY VỐN ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ

​Với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau, nhiều năm qua cùng với cấp, ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội LHPN tỉnh đã đồng hành cùng cả hệ thống chính trị trong việc chung tay vì người nghèo. Thông qua các chương trình phối hợp, lồng ghép chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn với việc giúp hội viên tiếp cận đa dạng các nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách – Xã hội. Qua đó, giúp hội viên hộ nghèo có vốn, có kiến thức để phát triển kinh tế. Góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
2019 HUYEN CAM MY PHU NU HOC NGHE VAY VON PHAT TRIEN KT.jpg

Nằm lọt thỏm trong những khu đất rẫy hiểm trở, gia đình bà Phù A Mùi, người dân tộc Hoa  từng là một hộ khó khăn của xã Bảo Bình. Vì sinh tận 7 người con, trong khi thu nhập chỉ chính đến từ 1 mẫu đất trồng tiêu. Những năm nay, tiêu liên tục mất giá và bị bệnh  khiến cuộc sống của gia đình bà thêm túng thiếu. Thấu hiểu nỗi khó khăn của hội viên, năm 2014, Hội LHPN huyện đã giúp gia đình bà Mùi vay 10 triệu đồng từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội để mua dê giống giúp tăng gia sản xuất. Vừa nuôi dê bà vừa chuyển đổi vườn tiêu  sang trồng mít và bưởi. Sau 2 năm, vườn mít cũng bắt đầu cho thu nhập, cộng tiền bán dê thịt, nhờ vậy năm 2016, gia đình bà không những trả được xong cho ngân hàng, thoát khỏi diện hộ nghèo mà còn  xây được ngôi nhà mới khang trang hơn. Hiện, gia đình bà đã chuyển hẳn sang trồng mít, với 300 gốc mít cho thu hoạch quanh năm, mỗi năm gần 40 triệu đồng. 
Bà Mùi chia sẻ: Gia đình này được UBND xã mấy cô Phụ nữ cho cung cấp vốn nuôi dê. Năm 2019 nhà này cũng không nuôi dê nữa lấy số vốn làm nông, làm mít. Cám ơn các cô phụ nữ giờ nhà thoát nghèo mấy con ăn học thành tài hết rồi.
Có niềm vui nào hơn niềm vui thoát nghèo. Với chị Nguyễn Thị Hoa, thì  niềm vui của chị là được lao động trên mảnh đất của mình. Bởi chị tin, có đất và chăm chỉ làm ăn, thì nghèo nào cũng vượt qua. Thật vậy, trước kia, gia đình chỉ thuộc hộ nghèo A của xã Bảo Bình. Nhà có 4 nhân khẩu, chỉ trông chờ 1 xào đất vừa là nơi ở vừa là vừờn trồng tiêu. Không có đất, 2 vợ chồng đi làm đủ thứ nghề để chạy ăn từng bữa. Từ năm 2009, nhờ Hội LHPN và chính quyền địa phương,  chị được vay vốn từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách – Xã hội và được tham gia các lớp tập huấn trồng trọt, chăn nuôi. Qua 3 lần vay vốn với tổng số tiền khoảng hơn 50 triệu đồng, chị tự tin đầu tư nuôi bò và mua đất trồng điều. Đến nay, gia đình chị đã thoát nghèo, nhà cửa được sửa sang lại, con cái đi học đầy đủ. Với 5 xào đất mới mua từ nguồn vốn vay và tiền bán đàn bò, chị trồng điều và xen canh bắp, giúp chị có thêm thu nhập khoảng 15- 20 triệu đồng/năm. Cộng thêm thu nhập từ việc đi làm thêm của 2 vợ chồng, cuộc sống gia đình chị  đã ổn định hơn. Chị rất hi vọng, thời gian tới, gia đình chị sẽ sớm trả hết nợ ngân hàng.
Chị Hoa nói: Cảm ơn các cấp quan các ngành, đặc biệt hội phụ nữ huyện đã tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho gia đình tôi phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Trên đây chỉ là 2 trong rất nhiều hội viên  hộ nghèo được tiếp cận các chương trình, nguồn vốn của Hội để đầu tư sản xuất và thoát nghèo thành công. Có được điều nay, là sự khéo léo trong công tác lông ghép các chương trình, các hoạt động của hội với chương trình phối hợp với các ngành, đơn vị.
Bà Trần Thị Vân Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Cẩm Mỹ chia sẻ thêm: Từ nguồn vốn ưu đãi giúp phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn, cộng với cộng tác đào tạo nghề. Giúp chị em chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập thoát nghèo bền vững..
Theo Hội LHPN Việt Nam huyện Cẩm Mỹ, tính riêng trong 9 tháng năm 2019, , Hội đã giúp đỡ cho 12 hội viên nghèo được vay vốn  từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách – xã hội với tổng số tiền là 450 triệu. Cũng theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 11 hộ thoát diện hộ nghèo . Trong thời gian tới, ngoài nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách – Xã hội, Hội LHPN Việt Nam huyện tiếp tục duy trì, phát huy có hiệu quả các  mô hình tổ vay vốn  phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giúp cho hội viên có nhiều cơ hội tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư sản xuất nhằm ổn định cuộc sống.
               
Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​