Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHỦ ĐỘNG PHÒNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG CHO TRẺ TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON.

​Cùng với dịch bệnh sốt xuất huyết thì dịch bệnh tay chân miệng đang có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, ở các trường mần non, đây là môi trường thuận lợi cho sự lây lan bệnh vì các trẻ còn nhỏ, chưa ý thức vệ sinh cá nhân và thường tiếp xúc các nguồn lây bệnh.  Hiện nay, ngoài cha mẹ thì thầy cô giáo là người đóng vai trò rất quan trọng trực tiếp chăm sóc, phòng bệnh, tạo ra môi trường sân chơi lành mạnh cho trẻ . Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ
Huyện Cẩm Mỹ có 20 trường mần non công lập và dân lập, mỗi trường dao động từ 600-1000 trẻ theo học từ nhiều độ tuổi khác nhau. Xác định việc phòng bệnh cho trẻ là trách nhiệm và phụ thuộc vào các giáo viên, nhân viên nhà trường, người chế biến thức ăn cho trẻ. Các trường đã thường xuyên yêu cầu giáo viên phải rửa tay, rửa mặt cho trẻ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Đồ chơi, bàn, ghế thường xuyên được lau sạch sẽ và khử khuẩn Cloramin B khử trùng để đảm bảo vi khuẩn không phát triển được. Đồng thời, tăng cường công tác an toàn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh khu vực chế biến, bếp ăn, giáo dục cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng ngừa dịch bệnh một cách tốt nhất.
Cô Lý Thị Thanh Tuyền, Trường mầm non Họa Mi, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ nói: Giáo viên tôi là giáo viên phụ trác lớp lá 3 tôi luôn thường xuyên cho cháu vệ sinh trước khi ăn, đi vệ sinh. Tôi luôn tổng vệ sinh đồ chơi hằng tuần, sau đó phới nắng sát khuẩn đảm bảo cho các cháu tốt nhất.
Cô Phan Thị Thành,  Hiệu trưởng trường mầm non Họa Mi, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Nhà trường cũng phối kết hợp với phụ huynh trong vấn đề phát hiện sớm tay chân miệng, tránh xảy ra vấn đề lây lan dịch bệnh ở trong trường mầm non.
2019 CHU DONG PHONG CHONG BENH TAY CHAN MIENG CHO TRE TAI CAC TRUONG MAM NON.jpg
( Chủ động phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ một cách tốt nhất)
 
Theo Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ, đến thời điểm này toàn huyện ghi nhận 179 ca mắc chân tay miệng, trung bình mỗi tháng có từ 11-15 trường hợp trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Để chủ động phòng bệnh,  huyện Cẩm Mỹ chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường học nơi tỷ lệ trẻ em cao. Yêu cầu các trường học có trách nhiệm thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế trong việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm tại đơn vị, theo dõi chặt sĩ số học sinh nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần liện hệ với các ngành chức năng, phụ huynh học sinh để kịp thời xử lý tránh lây lan diện rộng.
Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ nói: Tất cá các nhà trẻ ở huyện Cẩm Mỹ đề được treo băng ron, hướng dẫn cho các bà mẹ hướng dẫn rửa tay cho trẻ khi trường về, trước khi ăn. Cho thấy cô các tờ bướm nhận biết dâu hiệu bị tay chân miệng, khi phát hiện cần cho trẻ nghỉ ít nhất 10 ngày tránh lây lan các trẻ khác.
Có thể nói rằng, ở các trường mầm non chính là môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cho trẻ nhỏ làm bệnh phát tán, lan rộng với những hậu quả biến chứng không lường trước được. Trong khi đó, dịch bệnh tay-chân-miệng hiện chưa có vắc xin điều trị. Vì vậy, các cấp các ngành cần phải quan tâm, giám sát thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ  một cách tốt nhất.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​