Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NHIỀU NÔNG DÂN CHỦ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI SẢN XUẤT SAU DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI

​Tính đến ngày 5/10, số heo tiêu hủy vì dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh đã lên tới hơn 412 ngàn con. Để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi, tỉnh dự kiến chi 1.582  tỷ đồng năm 2019. Theo đó, các địa phương đã và đang thực hiện chi hỗ trợ cho người chăn nuôi có heo bị tiêu hủy vì dịch tả có thêm điều kiện để tái sản xuất. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Sau khi 600 con heo thịt và 60 con heo nái bị tiểu hủy vì dịch tả heo Châu Phi, anh Hoàng Thanh Quang, ở ấp 9, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ đã vệ sinh chuồng trại sạch sẽ và chủ động đi tìm hiểu các doanh nghiệp chăn nuôi lớn, có uy tín để hợp tác phát triển chăn nuôi heo hướng bền vững. Theo đó, anh Quang đã quyết định nuôi 1.500 con vịt và 500 con gà dưới sự hỗ trợ của doanh nghiệp.  Giờ đây, sau gần 2 tháng tiêu hủy heo, nay anh đã có cơ ngơi trang trại gà, vịt khang trang, không những vậy, anh cũng vừa nhận được 1,3 tỷ hỗ trợ từ dịch tả heo Châu Phi giúp anh có thêm động lực sản xuất.
Anh Hoàng Thanh Quang xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ “Nó mới nên chắc chắn mình cũng phân vân rất là nhiều. Và nó vui cái là được tiền hỗ trợ, được tiền hỗ trợ là mình xoay ra cách chăn nuôi khác thì nó dễ hơn. Đầu ra sản phẩm là trên nguyên tác công ty sẽ lo đầu ra cho mình. Người ta không ký kết nhưng người ta sẽ bao tiêu, nếu như mình bình thường mình bán được thì ok, còn không bán được thì người ta sẻ lo đầu ra cho mình”.
Tương tự, anh Nguyễn Hữu Trưởng ngụ cùng địa phương cũng chủ động tìm hiểu và nuôi 2.000 con vịt, sau khi tiêu hủy trên 300 con heo thịt và 53 con heo nái vì dịch tả heo Châu Phi. Nay đàn vịt đã được gần 30 ngày. Trọng lượng mỗi con nặng gần 2 ký. Mức đầu tư một chuồng vịt 1000 con hết khoảng 90 triệu đồng. Nay nhận được hơn gần 9 trăm triệu từ hỗ trợ dịch tả anh không những có vốn hoàn lại mức đầu tư mà còn có thêm điều kiện để tiếp tục sản xuất.

2019 NHIEU ND CHU DONG CHUYEN DOI SX SAU DICH TA.jpg
( Ông Võ Văn Chánh- Phó chủ tịch UBND Tỉnh động viên các hỗ thiệt hại trong đợt dịch tả heo châu Phi)

Anh Nguyễn Hữu Trưởng xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho hay:“Giống của công ty CP, cám cũng của CP. Bên CP còn hỗ trợ về kỹ thuật. Vịt hay gà có trục trặc gì mình điện cho nó là nó xuống hỗ trợ cho mình”
Các mô hình trên của nông dân bước đầu phát triển tốt, nông dân yên tâm sản xuất không lo đầu ra, nếu có dịch bệnh cũng được các công ty liên kết hỗ trợ. Tỉnh cũng đánh giá cao về cách làm này của người dân.
Ông Võ Văn Chánh Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai  nói:“Qua đi kiểm tra, khảo sát ở địa phương Cẩm Mỹ và Xuân Lộc, có nhiều mô hình cũng rất là hay. Cho thấy là cái linh hoạt của người dân rất là tốt. Tỉnh rất là ủng hộ các mô hình chuyển đổi nghề nghiệp của người nông dân”.
Hiện có rất nhiều công ty, doanh nghiệp uy tín để nông dân có thể lựa chọn tham khảo liên kết trong sản xuất, vừa được doanh nghiệp hỗ trợ kỹ thuật vừa được bao tiêu sản phẩm nhằm phát triển theo hướng bền vững. Nếu nông dân sản xuất theo số lượng lớn mà không nằm trong chuổi liên kết thì khi giá cả thị trường biến động cũng dễ ảnh hưởng./.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​