Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC.

​Mặc dù là địa phương vùng sâu, vùng xa nhưng việc nâng cao ý thức và bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh được các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ quan tâm thực hiện. Trong đó,  giáo dục cho học sinh thói quen đội mũ bảo hiểm, yêu cầu phụ huynh ký các cam kết đội mũ bảo hiểm và đảm bảo an toàn giao thông cổng trường đã góp phần nâng cao ý thức việc chấp hành Luật giao thông đường bộ.
Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình có khoảng 800 em học sinh ở các xã Xuân Tây, Xuân Bảo, Bảo Bình theo học…..Việc đến trường của các em được đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nhiều em ở xa đi học bằng xe đưa đón của nhà trường hay bố mẹ đưa đi, một số em thì đi bằng xe đạp điện. Những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật an toàn giao thông, trong đó việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Nhìn chung, đa số các em đều chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, có một số trường hợp không chấp hành hay có mũ nhưng không đội, được thầy cô nhắc nhở và có hướng xử lý nếu tiếp tục tái phạm.
2019 DAM BAO ATGT TAI CAC TRUONG HOC.jpg

Ông Đinh Văn Duy, phụ huynh học sinh xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ nói: Gia đình đã ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông, việc này chấp hành cái chung của toàn xã hội. Gia đình chấp hành nghiêm đưa cháu tới trường đội nón bảo hiểm không chỉ chấp hành quy định pháp luật, mà còn bảo vệ tinh mạng phụ huynh và học sinh.
Em Trần Như Phúc, học sinh Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình cho biết: Khi đội nón bảo hiểm là việc cần thiết, giúp bảo vệ chúng em khi tham gia giao thông. Việc này ở nhà cha mẹ nhắc nhở ở trường thấy cố cũng nhắc nhở thêm.
Để các em hiểu và chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến phụ huynh và học sinh bằng nhiều hình thức như pano, khẩu hiệu, băng rôn…..Tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường, trong việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe gắn máy, không giao xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe…. Bên cạnh đó, để đảm bảo giao thông giờ tan trường, nhà trường đã kẻ vạch đứng đậu xe theo quy định, không đậu xe trước cổng trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông vào lúc tan trường, vận động cha mẹ học sinh nhà gần trường cho các em đi bộ đến trường để giảm ùn tắc giao thông….
Ông Vòng Văn Quang, phụ huynh học sinh xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Tôi thấy như vậy rất hợp lý, tại vì không làm như vậy đậu xe lung tung nhất lúc học sinh tan trường. con xếp theo hàng như vậy cha mẹ đúng đây con cái nhìn qua thấy mình lên xe mình đi tránh ắc tắc.
Nói về việc đảm bảo an toàn giao thông tại trường, Thầy Trần Văn Lập, Giáo viên tổng phụ trách đội Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Qua thời gian triển khai những năm trước và năm nay, nhận thấy có sự tiến bộ rất nhiều của học sinh và phụ huynh. Những năm trước phụ huynh rất nhiều lý do để chấp hành, nhưng năm nay phụ huynh chấp hành 100%. Và các tai ạn về học sinh của trường hầu như không có.
Việc đảm bảo an toàn cho học sinh và trật tự an toàn giao thông trước cổng trường học là việc làm cần thiết, đây không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường mà còn ý thức của các bậc phụ huynh trong việc chấp hành pháp luật, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho con em. Đồng thời, còn thể hiện nét đẹp văn hóa giao thông trong học đường.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​