Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN PHÂN LOẠI RÁC TẠI NGUỒN

​Hiện nay việc phân loại rác tại nguồn đang được Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, vận động các tầng lớp nhân dân tổ chức phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trong sinh hoạt hằng ngày. Tại huyện Cẩm Mỹ để chủ trương này đi vào thực tiễn,  địa  phương đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền trực tiếp  đến người dân, các em học sinh về các kiến thức, kỹ năng và ý nghĩa của việc thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.
Đây là buổi chào cờ đầu tuần của Trường tiểu học Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ. Hôm nay, các em học sinh được cán bộ Phòng tài nguyên môi trường huyện hướng dẫn cách phân loại rác tại nguồn gồm 3 loại: Chất thải rắn hữu cơ gồm thức ăn dư thừa, rau, củ, quả, bã cà phê…, chất thải rắn tái chế gồm các loại giấy, túi ni lông, các loại đồ nhựa, lon, chai nước… và rác thải nguy hại như các vỏ chai nhớt, thuốc bảo vệ thực vật, bình ắc quy, pin…. . Sau khi hướng dẫn việc phân loại, thu gom và quản lý các loại chất thải rắn, các em được trả lời các câu hỏi đơn giản với nhiều món quà tặng thu hút đông đảo các em tham gia.
Em Phạm Nguyễn Phương Chi, học sinh lớp 5.2, Trường tiều học Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ nói: Con sẽ không vứt rác bừa bãi ra ngoài môi trường. Những viên pin con sẽ bỏ cần thận khi nào đổi tập con đổi để lấy vở về học tập.
Em Đào Huỳnh Phi Nguyễn, học sinh lớp 5.1, Trường tiều học Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ nói thêm:  Rác hữu cơ có thể tái chế được. Rác vô cơ loại tái chế được, loại không tái chế được. Tuyên truyền bố mẹ bỏ rác đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường.
2019 DAY MANH TUYEN TRUYEN PHAN LOAI RAC TAI NGUON.jpg
( Phòng tài nguyên và môi trường huyện Cẩm Mỹ tuyên truyền phân loại rác cho học sinh)
Chương trình tuyên truyền “Phân loại rác tại nguồn cho trường học” được Phòng tài nguyên môi trường huyện Cẩm Mỹ tổ chức tại 58 trường học từ khối mầm non đến trung học cở sở trên địa bàn. Ở bậc tiểu học, trung học tổ chức tuyên truyền vào các sáng thứ 2 chào cờ hằng tuần, đối với các em mầm non tùy vào độ tuổi sẽ tổ chức ở các buổi ngoại khóa, hướng dẫn cho các em biết cách phân loại rác thải tại nguồn gồm rác hữu cơ, rác vô cơ và rác thải nguy hại. Bên cạnh đó, địa phương trao tặng cho mỗi trường 3 thùng rác với các ký hiệu về phân loại rác để các em để nhận biết và phân loại sau khi sử dụng. Từ đó, các em sẽ hiểu và giúp chương trình phân loại rác thải thực hiện hiệu quả hơn.
Cô Phan Thị Thành,  Hiệu trưởng trường mầm non Họa Mi, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Nhà trường tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi các hoạt động ký năng bảo vệ môi trường, tích hợp phân loại rác những laoị rác nào phân huy được, những loại rác nào khó phân hủy để bảo vệ môi trường.
Bà Nguyễn Thị Xuân Viên, Phó Phòng tài nguyên và môi trường huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Thực hiện việc phân loại rác tại các trường, chúng tôi sẽ xuống tới từng trường hướng dẫn các em phân loại các loại rác chúng ta thải ra hằng ngày, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em. Bên cạnh đó các em là môi tuyên truyền viên trong gia đình của mình.
Chương trình “Phân loại rác thải tại nguồn” nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục lối sống, hình thành ý thức của các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hạn chế các loại rác thải nguy hại, khó phân hủy, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng huyện Cẩm Mỹ ngày càng xanh- sạch - đẹp.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​