Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
KHÔNG CHỦ QUAN VỚI DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

​Tại huyện Cẩm Mỹ so với các tháng trước, thời điểm này dịch bệnh sốt xuất huyết có xu hướng giảm mạnh về số ca mắc cũng như số ổ dịch. Trước tình trạng thời tiết như hiện nay, địa phương chỉ đạo các ngành chức năng không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch bệnh này.
Theo số liệu thống kê của Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ, đến thời điểm này, toàn huyện ghi nhận 827 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng 670 ca so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong các tháng cao điểm dịch bệnh tháng 7- 8 có tổng số ca mắc 506 ca, cao gấp nhiều lần so với các tháng trước và các năm trước. Tuy nhiên, đến tháng 9 số ca mắc bệnh sốt xuất huyết giảm xuống còn 142 ca, giảm 53% so với các tháng trước. Số ổ dịch tiếp tục có xu hướng giảm, toàn huyện ghi nhận có 31 ổ dịch. Một số địa phương có ca nhiễm cao như: Xuân Mỹ với 242 ca, Sông Nhạn 100 ca và Lâm San 91 ca….…
Anh Thổ Bẩu, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: ở nhà bị ho và đau đầu, sốt vợ mua thuốc uống nhưng không hết. Vô đây chấn đoán bị sốt xuất huyết, sau 1 tuần bây giờ đỡ nhiều rồi.
Chị Đỗ Thị Thanh Tuyền, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: ờ nhà tôi thấy đau họng, bình thường đau họng thì thấy sốt, nhưng mua thuốc uống không đỡ đi vô đây khám thấy bệnh sốt xuất huyết. Vô đây thấy cũng khỏe hơn rồi, nhưng hơi đau đầu.
2019 KHONG CHU QUAN VOI DICH BENH SXH.jpg

Để tiếp tục phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, huyện Cẩm Mỹ đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch, không để lây lan và bùng phát trên diện rộng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như treo pano, băng rôn, phát tờ rơi….tại các vùng đồng bào dân tộc, giáo xứ… cử cán bộ y tế xuống tận nhà dân để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vận động người dân tích cực thực hiện vệ sinh môi trường gắn với việc diệt muỗi, diệt bọ gậy, phòng tránh muỗi đốt để phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất.
Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tăng cường công tác tuyên truyền ở các xã. UBND các xã, trạm y tế treo bằng rôn, pa nô. Vận động cha xứ vận động giáo dân diệt loang quăng. Chúng tôi liên hệ phòng giáo dục vận động các em tự bản thân giết loăng quăng hằng tuần thì rất hiệu quả.
Mặc dù số ca có mắc sốt xuất huyết  có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, với tình trạng thời tiết cực đoan như hiện nay, việc dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao. Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị. Vì vây, việc chủ động phòng chống dịch bệnh là loại thuốc đặc hiệu nhất, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội trước dịch bệnh nguy hiểm này.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​