Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​HIỆU QUẢ THIẾT THỰC TỪ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DÊ-BÒ

Trong những năm qua với vai trò là địa chỉ nhân đạo, tin cậy của cộng đồng xã hội. Hội chữ thập đỏ tỉn​h Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thức. Trong đó, có chương trình hỗ trợ bò giống, dê giống cho hộ nghèo, cận nghèo đã góp phần giúp các đối tượng này có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.

Thuộc diện hộ nghèo của địa phương, không có đất sản xuất. Từ chương trình hỗ trợ dê giống của Hội chữ thập đỏ huyện Cẩm Mỹ. Ông Bùi Văn Tiến, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ được hỗ trợ 1 căp dê giống và cho tham gia lớp đào tạo nghề chăn nuôi dê. Sau 4 năm hỗ trợ, đến nay đàn dê gia đình ông luôn dao động từ 16-20 con. Mỗi năm, ông bán dê thịt cho các thương lái và thu lợi 40 triệu đồng. Nhờ đó, kinh tế gia đình đã vươn lên, ông đã xây dựng cho gia đình được căn nhà khang trang, sạch đẹp.

 Ông Bùi Văn Tiến, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: Hội chữ thập đỏ tỉnh, huyện đã hỗ trợ dê giống cho gia đình chúng tôi dê giống nuôi để vượt khó. Qua thời gian nuôi gia đình chúng tôi đã vượt khó thoát nghèo. Đây cũng là nhờ chính sách của Nhà nước, gia đình chúng tôi rất cảm ơn.

2019-de.jpg
( Ông Bùi Văn Tiến thoát nghèo từ chương trình hỗ trợ dê giống)

Cũng từ chương trình này, gia đình Ông Trần Đức Tùng xã Sông Ray cũng là một trong những hộ nghèo ở địa phương. Năm 2017, ông được trao tặng 1 con bò nái giống sinh sản với số tiền mua ban đầu là 18 triệu đồng và được hỗ trợ về kỷ thuật. Nhờ tích cực chăm sóc, đến nay bò nái mẹ đã sinh sản được 2 con bò cái con và  đang có bầu con thứ 3. Thực hiện theo quy định của chương trình hỗ trợ, gia đình  ông đã bàn giao lại cho Hội chữ thập đỏ con bò con đầu tiên để hỗ trợ các hộ khó khăn khác.

Ông Trần Đức Tùng,  xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Được sự quan tâm hội chữ thập đỏ, đến nay đàn bò đã trưởng thành, sinh con. Gia đình tôi cố gằng chăm sóc phát triển đàn bò vượt qua khó khăn . Tôi xin cảm ơn các cấp các ngành.

Ông Trương Công Liêm, Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Cẩm Mỹ cho biết: Thực hiện chương trình nuôi dê giống, bò giống đã vận động nguồn lực hỗ trợ cho các hộ nghèo khó khăn về kinh tế của địa phương. Hội chữ thập đỏ phối hợp với các ban ngành đoàn thể bình xét các hộ phù hợp với việc nuôi bò dê, nhìn chung các hộ nuôi đều mang lại kinh tế cao.

Việc hỗ trợ bò giống, dê giống cho hộ nghèo của các cấp Hội Chữ Thập Đỏ đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, đây không chỉ đơn thuần là trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo mà đó còn trao cả tấm lòng chia sẻ, cảm thông với những khó khăn, giúp bà con vươn lên trong cuộc sống. Góp phần cùng địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.


Đinh Tài_ Trung tâm VHTT&TT Cẩm Mỹ

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​