Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
​SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH

Lá lành đùm lá rách - đó là truyền thống tốt đẹp bao đời của người dân Việt Nam. Chính vì vậy mà trong cuộc sống, đã có rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn được “những chiếc lá lành” đùm bọc, yêu thương. Câu chuyện của nhóm phụ nữ đam mê với công tác từ thiện xã hội ở xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong phần cuối của chương trình thi đua yêu nước hôm nay là một ví dụ điển hình cho truyền thống ấy.

Như bao ngày, chị Lương Thị Lan Anh bắt đầu làm việc của mình là thăm khám và phân công trực ban cho các nhân viên ở Trạm y tế xã Sông Ray. Vừa là một người thầy thuốc, vừa đảm nhiệm trưởng trạm y tế xã Sông Ray, vì vậy, số lượng công việc mỗi ngày cần chị xử lý là khá nhiều. Tất bật là vậy, nhưng hễ có thời gian rảnh, chị lại tranh thủ cùng với những người bạn của mình đi vận động người dân, bạn bè, kiếm từng cuốn sách, tập vở và những phần quà thiết yếu để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bạn đồng hành của chị là những cán bộ giáo viên đang sinh hoạt trong Hội phụ nữ xã. Ở các chị, đều có chung niềm đam mê là làm từ thiện. Gần 10 năm qua, những phụ nữ này đã vận động xây dựng nhà tình thương, trao gửi hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm trị giá hàng tỷ đồng đến tay người nghèo. Ở mỗi nơi các chị dừng chân lại có thêm những chiếc lá chưa lành được sẻ chia.

Bà Nguyễn Thị Dung, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Nhờ mấy thầy cô trên đó lo sách vở cũng mừng, nên biểu cứ cố gắng học đi học bà nội cầu nguyện sống là cho được mấy đứa con đến được 18 tuổi, mà không biết có đến không lúc, lúc ấy chúng tự bươn chải được rồi. Bà có chết đi nằm xuống mấy con cũng tự xoay sở ăn được rồi, mãn nguyện rồi đấy. Còn giờ ai cho chi là mừng lắm.

2019-tu thien.png
(Nhóm phụ nữ từ thiện xã Sông Ray thăm trường hợp bị tai nạn giao thông nằm một chỗ)

Khi được hỏi điều gì khiến các chị dù bận rộn với công việc riêng nhưng vấn cố gắng duy trì hoạt động thiện nguyện của mình, chúng tôi nhận được câu trả lời thật ngắn gọn song rất ý nghĩa: “vì họ cần mình”.

Chị Lương Thị Lan Anh– Thành viên của nhóm từ thiện xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: Mình nghĩ chẳng có lý do nào để vào đây, lý do đơn giản nhất là mình đến với họ bởi tình yêu thương của mỗi con người với nhau thôi. Thực tế mình rất bận việc trong công tác. Chủ yếu đến là cơ duyên vì mình với Lưu Minh Tiến chơi với nhau từ nhỏ. Từ làng quê nghèo ngày xưa, mình biết rất nhiều bệnh nhân đang cần. Chỉ đơn giản mình đến với họ vì họ đang cần mình.

Chị Trần Thị Vân Hà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Mỹ cho biết: Đối với các chị làm từ thiện ở xã Sông Ray, thì cũng xuất phát bản thân gia đình các chị cũng là hoàn cảnh khó khăn nên các chị có sự đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh nên các chị tự nguyện vận động từ đó kết nối với các mạnh thường quân để hỗ trợ giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Hành động của các chị giúp đỡ nhiều cho người khó khăn, lan tỏa hành động đẹp.

Người ta vẫn thường có câu “cho đi là nhận lại”, với các chị, những lời cám ơn, những giọt nước mắt vì xúc động là món quà quý giá hơn tất cả. Và trong tương lai, những hành động đẹp ấy sẽ luôn được các chị nuôi dưỡng, lan tỏa nhiều hơn cùng với sự chung tay của các mạnh thương quân, các tổ chức, chính quyền địa phương.

Chị Nguyễn Thị Hà – Trưởng nhóm từ thiện xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ thêm: Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy cho bà con nghèo khu vực Sông Ray này kết hợp 3 xã Xuân Đông, Xuân Tây.. Người ta bảo người có của và người có công cũng chia sẻ rất là nhiều đến các bạn, những nhà hảo tâm cùng đồng hành quyen biết với nhau…Hiện tại nhóm chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa đem đến niềm vui cho người dân nghèo khổ.

Hi vọng rằng, sẽ ngày càng có nhiều, nhiều hơn nữa những nhóm phụ nữ giàu lòng nhân ái, những người có tấm lòng thiện nguyện hướng tới cộng đồng để góp phần làm cho cuộc sống này ngày càng hạnh phúc hơn. 

Đinh Tài 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​