Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ÔNG NÔNG VĂN TIN- TẤM GƯƠNG NGƯỜI DÂN TỘC LÀM KINH TẾ GIỎI.

Về ấp 8 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ hỏi gia đình ông Nông Văn Tin người dân tộc Tày hầu như ai cũng biết. Với sự cần cù, chịu khó học hỏi, nâng cao tri thức, ông đã vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và luôn gương mẫu đi đầu trong công tác xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, xóa nghèo trong đồng bào dân tộc tại địa phương.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Lạng Sơn. Năm 1963 ông cùng gia đình vào Cẩm Mỹ, Đồng Nai lập nghiệp. Lúc ban đầu, kinh tế gia đình ông rất khó khăn, với 2 hecta đất rẫy ông trong nhiều loại cây như bắp, điều, cà phê… những hiệu quả kinh tế không cao. Để giúp đồng bào dân tộc phát triển kinh tế, huyện Cẩm Mỹ đã có nhiều chương trình chính sách cho bà con. Ông được hỗ trợ và tham gia các lớp tập huấn về cây trồng vật nuôi, trong đó chăm sóc cây tiêu. Với những kiến thức đã học, năm 2003 ông mạnh dạn chuyển đổi vườn cây tạp sang trồng cây tiêu. Nhờ chăm sóc tốt, vườn tiêu lại ít sâu bệnh. Mỗi năm cho ông thu hoạch 7-8 tấn/năm. Cùng với giá bán cao ngất ngưỡng 200-240 ngàn đồng/kg, hằng năm ông thu về trên 1 tỷ đồng, kinh tế gia đình đã vươn lên rõ rệt, ông đã xây được nhà lầu, mua ô tô để đi lại.

Ông Nông Văn Tin, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Riêng bản thân tôi là đồng bào dân tộc thiểu số, cho nên cũng ráng học hỏi anh em đi hội thảo, nắm bắt khoa học kỷ thuật áp dụng vườn nhà minh thâm canh cây tiêu mấy năm trước có thu nhập khá.
2019 ONG NONG VAN TIN.jpg
(Ông Nông Văn Tin ( Trái) nông dân người dân tộc sản xuất kinh doanh giỏi)

Không chỉ làm kinh tế giỏi, bản thân Ông Tin là bí thư chi bộ ấp 8 rất năng nổ nhiệt tình. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng ông thôn mới, gia đình ông đã hiến 500 mét vuống đất để làm đường phục vụ đi lại cho bà con, vận động bà con đóng góp tiền xã hội hóa giao thông nông thôn để làm bê tông cứng hóa  26 tuyến với chiều dài trên 17 km, thắp sáng 7 tuyến đường nông thôn với tổng kinh phí trên 26 tỷ đồng. Trong đó, bà con nhân dân đóng góp trên 8 tỷ đồng, hộ dân tộc đóng góp 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông luôn tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…
Nói về Ông Nông Văn Tin, Ông Bùi Hoàng Lâm, Trưởng phòng dân tộc huyện Cẩm Mỹ cho biết: Là hộ đồng bào dận tộc trước đây kinh tế khó khăn, từ chỗ khó khó khăn ông tìm tòi học hỏi chăm sóc cây tiêu. Hằng năm ông cũng giúp đỡ bà con dân tộc trong ấp như hỗ trợ nước sạch, hỗ trợ kinh tế, tạo công ăn việc làm cho bà con đồng bào.
Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền ông đã được UBND Tỉnh, huyện tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen khác. Tới đây, ông vinh dự là 1 trong 2 đồng bào dân tộc của huyện được nhận bằng khen của Bộ trưởng chủ nhiệm ủy ban dân tộc với những  thành tích người dân tộc phát triển kinh tế giỏi và tham gia công tác xã hội tại địa phương.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​