Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HIỆU QUẢ TỪ CHƯƠNG TRINH 5 + 1 CỦA HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN CẨM MỸ.

Là một trong những phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội cựu chiến binh huyện Cẩm Mỹ đã phát động chương trình 5 cộng 1, nghĩa là vận động 4 Hội đoàn thể Hội cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội nông dân, Hội liên hiệp thanh niên cùng Đoàn thanh niên cùng phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện sự quan tâm đến việc giáo dục thế hệ trẻ địa phương, chung tay xây dựng hiệu quả xã đoàn và chi đoàn ấp vững mạnh.
2019 HIEU QUA TU MO HINH 5 CONG 1.jpg
(Buổi sinh hoạt Chi đoàn ấp 5 xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ)

Có mặt tại một buổi sinh hoạt chi đoàn tại ấp 5 xã Xuân Tây, không khí sinh hoạt của đoàn viên thật sự sôi nổi với các tiết mục giao lưu văn nghệ, sau đó được nghe về tình hình hoạt động của chi đoàn trong quý, được nghe cựu chiến binh xã triển khai các nội dung liên quan đến vai trò của đoàn viên thanh niên, ý nghĩa của các ngày lễ kỷ niệm, nhất là dịp 2.9 gần kề. Ghi nhận cho thấy từ khi triển khai thực hiện chương trình 5+1 trên địa bàn xã, hoạt động đoàn cấp xã, ấp đã có nhiều chuyển biến tích cực ngày càng thu hút được đông đảo đòan viên thanh niên tham gia.
Nói về vấn đề này, đồng chí Đỗ Doãn Hợi – Bí thư đoàn xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ” cho biết: “Từ lúc thực hiện chương trình này thì trên địa bàn xã đã có thực hiện tốt trong công tác phối hợp cũng như vận động các thanh niên ra tham gia sinh hoạt. Đoàn xã cũng có những cái đổi mới nội dung tham gia sinh hoạt, cùng với anh em trong buổi giao ban đó dạy kỷ năng về sinh hoạt trước đám đông cũng như các kỷ năng sinh hoạt, kỷ năng sống cho anh em ở chi đoàn. Mỗi buổi sinh hoạt như vậy thì cùng với một chi đoàn thực hiện một công trình thanh niên tại ấp của chi đoàn đó, đặc biệt đẩy mạnh trong công tác phát triển kinh tế hộ gia đình”.
Bên cạnh tuyên truyền giao dục đoàn viên thanh niên tại các buổi họp chi đoàn định kỳ hàng quý, thì việc lồng ghép học tập trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất phát triển kinh tế gia đình cho đoàn viên cũng là nội dung hết sức thiết thực. Nội dung này tạo sự hứng khởi cho đoàn viên thanh niên khi tham gia sinh hoạt chi đoàn định kỳ. Đây là nội dung không chỉ giúp đoàn viên thanh niên trên địa bàn được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, phát triển kinh tế gia đình mà còn ngày càng thắt chặt tình đoàn kết thanh niên trong lao động. Các đoàn viên đã vần đổi công cho nhau trong lao động, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất, vừa cùng nhau phát triển kinh tế gia đình một cách bền vững hơn.
Đoàn viên Đặng Văn Diễn – Chi đoàn ấp 5, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Sau khi tham gia sinh hoạt cũng thay đổi nhiều cũng tự tin hơn trong các chương trình văn nghệ, đứng trước đám đông để nói. Qua tham gia sinh hoạt đoàn ngoài kỷ năng của mình cũng thấy mô hình phát triển kinh tế hay cũng đã học hỏi về áp dụng ở gia đình, tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên tham gia”.
Thật vậy có thể nói, với chương trình 5+1 của Hội cựu chiến binh huyện Cẩm Mỹ đã góp phần phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trên địa bàn huyện trong mọi lĩnh vực, giúp đoàn viên ngày càng phát huy tính sáng tạo, đóng vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình ngày càng vững mạnh, địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn.
                                                         

THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​