Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BÀ HUỲNH THỊ MỸ HIỀN- GƯƠNG SÁNG NHÂN ĐẠO TRONG CUỘC SỐNG ĐỜI THƯỜNG

​Với quan niệm “ Lá lành đùm lá rách” Trong những năm qua bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền, xã Sông Ray, huyện Cẫm Mỹ luôn là  tâm gương sáng trong các hoạt động nhân đạo tại địa phương. Hằng năm, bà đã đồng hành cùng với Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ gần 1 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo và các đối tượng khó khăn vượt lên số phận, hòa nhập với cộng đồng.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền, sinh ra tại xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, song bà đã là một chủ nhà may chuyên sản xuất hàng may mặc, kinh doanh đồ áo thời trang, mỹ phẩm và đào tạo nghề may cho những lao động địa phương.  Ngoài hoạt động ngành nghề kinh doanh, bà là người rất tích cực tham gia công tác từ thiện và  các hoạt động xã hội. Thông qua hoạt động thiện nguyện, bà nhận thấy tại địa phương còn có nhiều bà con, trẻ em mồ côi, người già neo đơn…. có hoàn cảnh còn khó khăn, bà Hiền đã vận động các mạnh thường quân, bạn bè  định cư ở nước ngoài quan tâm giúp đỡ, chung tay chia sẻ giúp đỡ bà con nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Tôi làm từ thiện từ năm 13 tuổi ở trên Sài Gòn. Làm từ thiện thì nó tự nhiên thôi, xuất phát từ trái tìm mình thôi thúc giúp đỡ người khác. Đối với việc từ thiện một mình tôi cũng không làm được tôi cũng nhờ sự hỗ trợ bạn bè của tôi. Tin tưởng gửi gắm sứ mệnh nhân ái này.

2019 BA HUYNH THI MY HIEN.jpg

( Bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền hỗ trợ gia đình Ông Chu Văn Sâm hàng tháng 300 ngàn đồng và nhu yếu phẩm khác)


Từ đầu năm đến nay, với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè người thân bà Hiền đã hỗ trợ xây dựng hai căn nhà tình thương, tặng 350 suất quà  cho người nghèo, giúp đỡ 3 trường hợp bi tai nạn giao thông nghiêm trọng…Ngoài việc quan tâm giúp đỡ người nghèo bà Hiền con luôn quan tâm đến các trẻ em nghèo hiếu học như tặng 120 suất học bổng “Chấp cánh ước mơ” 100 bộ quần áo đồng phục giúp các cháu học sinh đến trường yên tâm học tập…..với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp cùng với địa phương thực hiện chương trình  “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hỗ trợ 1 gia đình người già neo đơn, gia đình nạn nhân chất độc da cam hàng tháng 300.000 đồng và các nhu yếu phẩm khác.
Ông Nguyễn Thái Hoàng, người dân xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: Qua những tấm lòng cao cả ấy, tôi xin cảm ơn Địa phương, Hội chữ thập đỏ, bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền đã giúp đỡ gia đình chúng tôi. Những phần quà tuy nhỏ, những đã động viên, khích lệ chúng tôi vườn lên trong cuộc sống.
Ông Chu Văn Sâm xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói thêm: Gia đình tôi khó khăn, tôi lại già cả neo đơn, hàng thàng được Hội chữ thập đỏ và cô Mỹ Hiền hỗ trợ cho 300 ngàn đồng tiền mặt, một số vậ dụng như gạo, nước tường..nhiều thứ khác. Gia đình tôi cũng cảm ơn cô rất nhiều.
Nói về những đóng góp của bà Bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền, Ông Lê Cường, Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Trong những năm qua, bà đã hết sức quan tâm, người nghèo, người già cả neo đơn, những manh đời cơ nhỡ bên hạnh. kết hợp Hội chữ thập đỏ xây dựng nhà tình thương, trao quà..đối với công tác từ thiện có một tâm huyết rất lớn có giá trị nhận văn cao cả của ông bà.
Với những hoạt động từ thiện xã hội và việc làm nhân ái, Bà Huỳnh Thị Mỹ Hiền đã góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội của địa phương. Bà xúng đáng là một tấm gương sáng trong đời thường vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng được biểu dương khen ngợi.

 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​