Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CÔNG AN HUYỆN CẨM MỸ ĐIỂN HÌNH TRONG THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA DÂN VẬN KHÉO

​Thực hiện công tác dân vận do Ban dân vận huyện ủy Cẩm Mỹ phát động, trong thời gian qua, Công an huyện Cẩm Mỹ luôn tích cực thực hiện đạt hiệu quả công tác dân vận địa phương. Chung tay đóng góp cùng chính quyền địa phương xây dựng nhà tình thương tặng hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạnh trên địa bàn huyện. Đặc biệt là mới đây trong đợt ra quân dân vận đợt 2 năm 2019, Công an huyện được Ban dân vận huyện ủy giao chủ trì tổ chức ra quân dân vận tại xã Xuân Đường vào cuối tháng 7 vừa qua.
2019 CONG AN HUYEN DIEN HINH TRONG THUC HIEN DAN VAN KHEO.jpg
(Đại úy Đoàn Văn Tuấn – Phó trưởng công an huyện Cẩm Mỹ thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Lý xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ)

Trong đợt ra quân lần này, nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập công an nhân dân Việt Nam 19.8.1945 -19.8.2019, 14 năm ngày hội quốc phòng toàn dân 19.8.2005 – 19.8-2019, Công an huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được thực hiện đó là Công an huyện đã phối hợp Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Xuân Đường lựa chọn trong số các hộ nghèo, có nhân thân tốt tại địa phương, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, người già neo đơn, người tham gia giữ gìn an ninh trật tự khó khăn về nhà ở tại địa phương; thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Lý hiện đang sinh sống tại ấp 1 xã Xuân Đường và gia đình chính sách tiêu biểu Nguyễn Thị Mý, thương binh ¾ hiện đang sinh sống tại ấp 2 xã Xuân Đường mỗi phần trị giá 2 triệu đồng và tặng 131 phần quà mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; thăm hỏi, tặng 4 phần quà cho cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã tổng trị giá 4 triệu đồng; tặng 10 xe đạp và 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, sống tốt; tặng 200 phần quà trong đêm tuyên truyền cho quần chúng nhân dân đến dự; tặng 10 phần quà cho quần chúng nhân dân tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, trang bị máy lọc nước cho 10 hộ nghèo, trị giá 47 triệu đồng; trang bị 48 đèn chiếu sáng tại tuyến đường thuộc Bưng A và Bưng B xã Xuân Đường với tổng chiều dài 1,5 km….
Ông Phạm Văn Phương – Người dân xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ người dân sống trên tuyến đường vừa được trang bị đèn chiếu sáng bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng vì được chính quyền huyện, xã, Công an huyện quan tâm cùng Điện lực phối hợp thực hiện việc trang bị đèn chiếu sáng cho tuyến đường này. Có đèn chiếu sáng chúng tôi sẽ thuận lợi hơn trong đi lại vào bàn đêm và cũng góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tốt hơn”.
Song song đó, công an huyện đã lồng ghép công tác nhân rộng các mô hình giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở và cho vay vốn quỹ doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai đối với 10 trường hợp là người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương sinh sống nhưng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tổng trị giá 320 triệu đồng. Đồng thời xây dựng 5 cổng an ninh trật tự và mắc 24 điểm camera an ninh tại 2 ấp của xã Xuân Đường với 32 mắt tổng trị giá 72,5 triệu đồng; củng cố và nhân rộng tổ nhân dân từ 14 tổ lên 26 tổ.
Vui mừng vì được các cấp quan tâm tạo điều kiện hoàn lương, một trong những trường hợp được vay vốn quỹ doanh nhân với an ninh trật tự lần này cho biết: “Tôi rất cám ơn Công an huyện đã giúp những người hoàn lương như chúng tôi có điều kiện được đầu tư phát triển kinh tế. Tôi sẽ cố gắng sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích để cải thiện cuộc sống và không tái phạm”.
Cùng với đó, Công an huyện phối hợp cùng Điện lực, các ban ngành đoàn thể xã và 2 lực lượng công an, quân sự xã Xuân Đường cùng với nhân dân tổ chức phát quang, tảo tán cây ven đường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện,  khơi thông cống rãnh, dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại đường ngang ấp 1 với chiều dài 1,5 km và dọc tuyến hương lộ 10, tạo cảnh quang môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; vận động nhân dân treo cờ, dọn dẹp vệ sinh nhà ở, tường rào, cổng ngỏ; thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt tổ chức làm hồ sơ cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con nhân dân xã Xuân Đường và đến tận nhà để làm hồ sơ cấp chứng minh nhân dân cho những trường hợp già yếu, bệnh tật không thể đi lại được; tuyên truyền, thông báo đến nhân dân xã về tình hình tội phạm trên địa bàn huyện; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và cách thức phòng ngừa một số tội phạm Tình dục trẻ em, cố ý gây thương tích, trộm cắp, công tác bảo vệ vườn cây cao su, mủ cao su,…Đồng thời thông báo các đối tượng có lệnh truy nã và vận động gia đình đưa các đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú; hướng dẫn công tác quản lý đối tượng, các biện pháp phòng ngừa và phát hiện tội phạm ma túy, vận động nhân dân tố giác tội phạm, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, về phòng chống cháy nổ và hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy.
Thực hiện tốt công tác dân vận khéo, Công an huyện đã góp phần phát huy tốt vai trò của người dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Từ đó xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, đảm bảo cho sự ổn định lâu dài về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã nói riêng và huyện Cẩm Mỹ nói chung.
 
THÚY HẰNG
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​