Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ VẬN ĐỘNG, GIÚP ĐỠ HỌC SINH KHÓ KHĂN, ĐỒNG BÀO DÂN TỘC RA LỚP.

​Xã Bảo Bình là một trong những địa phương vùng sâu vùng xã của huyện Cẩm Mỹ. Nơi đây tập trung nhiều đồng bào dân tộc sinh sống như Hoa, Tày, Nùng, Chơ ro…Hằng nằm, cứ sắp đến ngày tựu trường, việc tìm hiểu hoàn cảnh các gia đình khó khăn và vận động học sinh ra lớp được các trường học trên địa bàn chủ trọng thực hiện. Nhằm đảm bảo 100% học sinh ra lớp đúng sỉ số, thời gian quy định.
Năm học 2019-2020, Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình có khoảng 800 em học sinh các khối từ lớp 6-9 theo học. Trong đó, đồng bào dân tộc chiếm 40% học sinh toàn trường. Đa số các em học tại đây đều có nhà xa trường từ 7-10km, đường đi lại khó khăn, gia đình chủ yếu làm vườn rẫy, một số ít đi làm thuê để mưu sinh nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, việc học hành của các em ít được quan tâm. Nhiều trường hợp, gia đình cho các em nghĩ học giữa chừng vì bố mẹ không đủ điều kiện cho các em theo học tiếp.
Em Vòng Cấm Ổn, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Cẩm Mỹ nói:  Năm nay con lên lớp 6, gia đình con khó khăn, được thầy cô đến vận động và tặng sách vở cho con. Con xin cảm ơn thầy cô.
Bà Phùng A Lộc, phụ huynh em Vòng Cấm Ổn xã bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Sắp tới đầu năm học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng cũng cố gắng mua sách vở, quần áo cho cháu tới trường cùng với các bạn. Đến ngày tựu trước đưa cháu tới trường đi học cùng các bạn.
2019 CAM MY VAN DONG HOC SINH NGHEO DAN TOC RA LOP.jpg
( Trường THCS Trần Hưng Đạo vận đồng, giúp đỡ học sinh đồng báo khó khăn ra lớp)
 
Để giúp đỡ các em, nhất là các em học sinh lớp 6 mới ra lớp, các trường hợp gia đình, đồng bào dân tộc khó khăn. Ngay từ đầu năm học mới, các thầy cô đã xin số điện thoại, liên lạc đến tìm hiểu kỹ từng hoàn cảnh gia đình, đồng thời vận động các em ra lớp theo đúng quy định của nhà trường. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như tặng học bổng, quần áo, sách vở, xe đạp...
Em Phùng Hoàng Thủy Tiên, học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Gia đình con khó khăn, ba mẹ mất sớm. Con sống với ông bà ngoại, nhiều năm qua thầy Lập đã vào nhà và cho con sách vỡ, học bổng. Những sự giúp đỡ đó càng giúp con cố gắng trong học tập
Thầy Trần Văn Lập, Giáo viên tổng phụ trách đội Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Đối với những học sinh chưa ra lớp, nhà trường phân công cụ thể từng giáo viên tới gia đình các em vận động. Đối với gia đình các em khó khăn sẽ tới tận nhà vận động tặng quà, sách vỡ, ngoài ra vận động mạnh thường quân giúp đỡ thẻ bảo hiểm y tế.. đây là những cái cần thiết giúp đỡ các em.
Những năm gần đây, để phục vụ công tác dạy và học, địa phương đã đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trạng thiết bị, nâng chất lượng bán trú cho các em học sinh ở xa, tăng cường công tác quản lý dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường học vùng sâu, vùng xa.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​