Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO.

Mưa bão đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên. Tỉnh Đồng Nai là khu vực ít chịu ảnh hưởng của mưa bão, tuy nhiên tình trạng lốc xoáy, mưa đá, ngập úng…. thường xuyên xảy ra. Để đối phó và ứng cứu kịp thời những sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão, các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp,  nhằm chủ động hạn chế mức thấp nhất hậu quả do thời tiết gây ra. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ

Tại huyện Cẩm Mỹ, những ngày qua thời tiết mưa lớn kéo dài đã làm một số hồ chứa nước thủy lợi như hồ Gia Măng, Suối Đôi, Sông Ray ..có mực nước tăng mạnh 15-17 cm. Trước tình trạng đó, địa phương đã chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên theo dõi mực nước để điều tiết xử lý kịp thời. Đối với các hồ, kênh mương đang sửa chữa yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng yêu cầu kỷ thuật, an toàn, chắc chắn không ảnh hưởng đến người dân ở các khu vực hạ lưu. 

Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó giám đốc ban quản lý khai thác công trình thủy lợi huyện Cẩm Mỹ nói: Những ngày gần đây mưa rất lớn nước ở hồ sẽ về vượt lên 17 cm. Với chức năng chủ đầu tư các công trình đang thực hiện, ban đã làm việc với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn sớm hạn chế thời tiết cực đoạn xảy ra.

2019 CAM MY DAY MANH CONG TAC PC LUT BAO.jpg
( Ông Nguyễn Văn Thắng PCT UBND huyện kiểm tra hệ thống hồ thủy lợi trên địa bàn xã Lâm San)

Hiện nay đang bước vào mùa mưa bão, để chủ động phòng chống huyện Cẩm Mỹ đã chỉ đạo các ngành chức năng  thông báo, vận động người dân cần chủ động chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây lớn dễ gãy đổ gần nhà. Đối với các diện tích cây trồng lâu năm, cây ăn quả, bà con cần tăng cường chăm sóc, nạo vét hệ thông thoát nước, tỉa lại vườn cây tạo độ thông thoáng… Yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị đầy đủ về vật tư, phương tiện, lực lượng tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Kịp thời có mặt khắc phục sự cố, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân khi mưa lũ xảy ra.
Ông Bùi Trung Đông- Phó chủ tịch UBND xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tuyên truyền ba con chằng chống nhà cửa bảo đảm tài sản của mình. chỉ đạo cho ban vận động nhân dân cấm các vùng thấp. Các lực lượng công an xã đội trực 100% để đối phó khi có tình huống xấu xảy ra.
Ông Nguyễn Văn Thắng, PCT UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Kiểm tra các trang thiết bị được cung cấp tại các xã, thành viên ban chỉ đạo cùng các cơ quan chuyên môn để khảo sát kiểm tra lại trang thiết minh để kịp thời ứng phó khi có giông lốc, lũ quét. Ngoài ra cũng khảo sát, thông báo kịp thời người dân về mực nước tại các sông suối, hồ đập để có cách chủ động phòng chống.
Mùa mưa bão đã đến, thường sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy, các cấp các ngành cùng người dân cần có các biện pháp chủ động nhằm ứng phó hiệu quả với những biến động khắc nghiệt của thời tiết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​