Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐẢM BẢO VỆ SINH NGUỔN NƯỚC CÁC SÔNG SUỐI TRÁNH LÂY LAN DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI.

​Trước thông tin một số địa phương ở Đồng Nai vứt heo chết tại các sông suối gây tình trạng ô nhiễm nguồn nước, đây cũng là nguy cơ làm lây lan nhanh dịch bệnh tả heo châu Phi. Trước tình trạng đó, các địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi nâng cao ý thức trong việc xử lý heo chết, bị bệnh. Đồng thời, triển khai các biện pháp xử lý hệ thống các sông suối đầu nguồn nhằm làm sạch nguồn nước tránh phát tán virus dịch tả heo châu Phi. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Cẩm Mỹ là huyện miền núi, mặc dù không có nhiều sông lớn, nhưng với hệ thống sống suối nhỏ nhiều chảy qua địa bàn các xã và địa phương liền kề. Hai bên dòng suối tập trung nhiều trạng trại, hộ dân chăn nuôi. Sau khi phát hiện dịch tả ASF gây bệnh, địa phương cũng đã thực hiện xử lý theo đúng quy trình. Đồng thời, tiến hành khảo sát xử lý nguồn nước ở các suối đầu nguồn nơi có các trang trại, hộ chăn nuôi bị ô nhiễm dịch tả heo châu Phi, nhằm giảm mật độ virut ASF phát tán trong nước chảy qua các hộ chăn nuôi khác.
Bà Trương Thị Kim Nương, Cán bộ phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Cẩm Mỹ nói: Các trang trại nằm ve suối đầu nguồn, UBND huyện ưu tiên rải trước đặc biệt ở khu vực Nhân Nghĩa, Long Giao, Xuân Mỹ. 3 xã này ưu tiên xử lý trước. Còn các xã còn lại sẽ yêu cầu địa phương tổ chức thực hiện.
Bà Nguyễn Thị Xuân Viên, Phó Phòng tài nguyên và môi trường huyện Cẩm Mỹ cho biết: huyện Cẩm Mỹ xây dựng kế hoạch tiêu độc khử trùng, việc tiêu độc khử trùng sẽ xử lý ở các khu vực suối có các trang trại bị nhiễm bệnh sẽ tiến hành phát quang, xử lý vôi bột tránh lây lan cho các khu vực chưa bị nhiễm bệnh.
2019 CAM MY DAM BAO VE SINH NGUON NUOSC SONG SUOI.jpg
( Huy động lực lượng Bộ đội vệ sinh bằng vôi tại các khu vực sông suối đầu nguồn)
Đến thời điểm này, toàn huyện Cẩm Mỹ đã ghi nhận 16 trang trại và 73 hộ chăn nuôi, số lượng heo tiêu hủy trên 10 ngàn con với trọng lượng gần 800 tấn tập trung nhiều tại các xã Nhân Nghĩa, Xuân Đông, Xuân Mỹ…Để chủ động phòng chống  dịch bệnh tả heo châu Phi lây lan rộng, địa phương đã vận động người dân khi phát hiện heo có dấu hiệu bị bệnh, cần báo ngay cho các ngành chức năng để có hướng xử lý kịp thời, tránh vứt heo bữa bãi gây ổ nhiễm môi trường. Đặc biệt các tại các hệ thống sông suối, làm ô nhiễm nguồn nước, lây lan dịch bệnh theo dòng chảy đến các khu vực khác.
Ông Ngô Hữu Phụng, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tăng cường công tác kiểm tra các phòng ban chuyên môn, địa phương có các trạng trại chăn nuôi gần các suối nếu vứt xác bừa bãi để xử phạt răn đe, tuyên truyền vận động người dân không nên vứt xác động vật sống vào sống suối để lây làn mầm bệnh tả châu phi trong thời điểm hiện nay.
Dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp, trong khi các ngành chức năng đang “gồng mình” để đối phó, thì người chăn nuôi chính là  nhân tố quyết định để giữ được nguồn heo của mình trước dịch bệnh. Phía nhà nước chỉ hỗ trợ phần nào đối với người dân để giảm bớt khó khăn cho nguồi chăn nuôi trong thời điểm hiện nay. Do vậy, hơn lúc nào hết người chăn nuôi cần phải nâng cao ý thức không dấu dịch, không vứt heo chết ở các sông suối để tránh dịch bệnh lay lan.
 
Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​