Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
KHÓ KHĂN TRONG CUỘC CHIẾN VỚI DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI

​Dù đã có nhiều nổ lực, nhưng cuối cùng huyện Cẩm Mỹ cũng đã không thể ngăn cản dịch tả heo Châu Phi tràn về. Nổi lo về những thiệt hại to lớn mà loại dịch bệnh này gây ra cho đàn heo của địa phương cuối cùng đã trở thành sự thật. Vấn đề đặt ra cho huyện Cẩm Mỹ lúc này là làm thế nào để hạn chế đến mức thấp nhất thua lỗ cho các chủ trại trước sức tấn công dồn dập từ dịch tả heo Châu Phi.
Những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ liên tục xuất hiện các ổ dịch tả heo Châu Phi (ASF). Đến nay,dịch đã lây rộng ra các xã gồm: Thừa Đức, Xuân Tây, Nhân Nghĩa, Xuân Mỹ, Xuân Bảo, Xuân Đông. Tính đến hết hôm qua, toàn huyện Cẩm Mỹ đã có 4 trang trại và 1 hộ có heo bị dịch tả Châu Phi, số lượng heo tiêu hủy lên đến trên 2.500 con, với trọng lượng tương đương gần 160 tấn. Trong số 4 trang trại có heo nhiễm ASF, thiệt hại nặng nhất là tại trang trại của ông Hà Thanh Hiếu, ở xã Nhân Nghĩa, khi vào hôm qua, gần 800 con heo của trại đã buộc phải tiêu hủy. Việc dịch tả ASF đang xâm nhập vào cả những trang trại chăn nuôi lớn, đang là nổi lo lớn nhất hiện nay.
Ông Phạm Văn Trịnh, Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Nhân Nghĩa nói. Phải quyết liệt tiêu hủy ngay các đàn heo, kể các các trang trại chỉ mới xuất hiện vài con cũng phải tiêu hủy hết số heo trong trại để ngăn chặn sự lây lan, không để lây sang thêm các trang trại khác.
Ông Ngô Hữu Phụng, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Cẩm Mỹ cho biết. Chúng tôi đã huy động thêm lực lượng công an, Ban chỉ huy quân sự để tăng cường lực lượng tiêu hủy nhanh, khoanh vùng kịp thời các ổ dịch, nhanh chóng tiêu hủy heo dịch tránh lây lan các khu vực xung quanh.
2019 KHO KHAN TRONG CUOC CHIEN DICH TA HEO CHAU PHI.jpg
( Lực lượng Công An, Ban chỉ huy quân sự hỗ trợ tiêu hủy heo)

Cẩm Mỹ hiện có đàn heo lớn nhất, nhì tỉnh với trên 250 ngàn con. Với tình hình lây lan của dịch bệnh như hiện tại, cộng với việc thời tiết cũng đang rất thuận lợi cho virus ASF phát tán, lây lan, nhiều khả năng dịch tả heo Châu Phi sẽ còn gây thêm nhiều thiệt hại tại Cẩm Mỹ. Nguy cơ tổng đàn heo bị giảm hụt mạnh, các chủ trại thiệt hại nặng do tác động của dịch …có thể sẽ xảy ra nếu huyện và ngành chức năng không kịp thời có các biện pháp hữu hiệu để đối phó.
Ông Ngô Hữu Phụng, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm. Chúng tôi huy động nhà nhà chống dịch, người người chống dịch, mọi người chăn nuôi hay nêu cao ý thức thức trong việc phòng chống dịch bệnh, để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất có thể….
Với địa bàn rộng và dịch đang diễn ra khá nhanh, hiện nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi huyện Cẩm Mỹ cũng đã có chủ trương nếu xã nào có xảy ra dịch ở các hộ quy mô dưới 300 con, xã đó chủ động lập các phương án xử lý theo đúng quy định để nhanh chóng tiêu hủy đàn heo. Đồng thời, huyện cũng sẽ siết chặt hoạt động mua bán, giết mổ heo, ngăn không để xảy ra tình trạng người dân bán tống, bán tháo heo, thậm chí là heo bệnh ra thị trường.
 
ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​