Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT DIỄN BIẾN PHỨC TẠP.

​Tình hình bệnh sốt xuất huyết ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng. Chỉ trong tháng 6, đầu tháng 7 số người mắc bệnh phải nhập viện, cũng như các ổ dịch có xu hướng tăng mạnh so với cùng kỳ. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Tính thời điểm này, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất trên địa bàn huyện. Với  49 ca mắc bệnh và 17 ổ dịch. Đây cũng là địa phương tập trung nhiều đồng bào dân tộc Chơro với 103 hộ 377 nhân khẩu. Để nâng cao ý thức cho bà con, trong những tháng cao điểm dịch bệnh, Trạm y tế xã đã tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ đồng bào như phát tờ rơi, tranh tuyên truyền. Hướng dẫn việc phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom các chất phế thải, những vật dụng chứa nước… để muỗi không có nơi trú ngụ, sinh sản.
Ông Vòng A Khẩu, dân tộc Chơ ro xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Trước hết phải dọn dẹp trước sau cho nó sạch sẽ, những cái chứa nước như lu chậu mình phải úp lại, bỏ đồ vỡ dọn dẹp gọn gàng.
Bà Lương Thị Thất, dân tộc Chơ ro xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm : Dọn dẹp nhà cửa, đi ngũ phải có mùng mềm, lu nước phải đổ sạch sẽ không để loăng quẵng. Còn đối với các bà con xum quanh phải giữ vệ sinh chung.
Từ đầu năm đến nay, toàn huyện ghi nhận 204 ca  mắc bệnh sốt xuất huyết tăng 110 ca so với cùng kỳ, xuất hiện 55 ổ dịch tăng 45 ổ so với cùng kỳ. Riêng trong  tháng 6 số ca mắc bệnh có xu hướng tăng đột biến, gấp đôi so với các tháng trước. Theo các ngành chức năng, năm nay bệnh sốt xuất huyết có diễn biễn khá bất thường và có xu hướng phức tạp như bệnh lây lan nhanh, số ổ dịch nhiều hơn mọi năm. Thời điểm hiện tại, dịch bệnh vẫn chưa có xu hướng giảm. Tại Cẩm Mỹ với các ổ dịch phát hiện,  các cơ quan chức năng đã tiến hành phun 2 đợt hóa chất để xử lý triệt để không cho muỗi phát sinh và lây lan, tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt loang quăng, phòng chống sốt xuất huyết tại các xã trên địa bàn. Đặc biệt là các xã có số ca mắc và xuất hiện nhiều ổ dịch lớn.
2019 dich benh sxh dien bien phuc tap.jpg
( Huyện Cẩm Mỹ tổ chức phun xịt tại các ổ dịch xã Xuân Mỹ)
 
Bà Phạm Thị Tuyết Hương, Cán bộ Trạm y tế xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Chúng tôi tới hộ nhà dân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, diệt lăng quăng chống muỗi đốt để không có dịch bệnh nhiều trên địa bàn xã. Khi phát hiên ca bệnh chúng tôi tiến hành phun xịt diện rộng.
Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết về dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biễn phức tạp, ảnh hưởng sức khỏe bà con  Chúng tôi xin kiến nghị làm sao tăng cường công tác xử phạt hành chính, tại vì một hộ không chấp hành ảnh hưởng cá một xóm, muỗi phát triển bay bán kính 200m, đốt con em chúng ta gây sốt xuất huyết.
Trước tình trạng dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp như hiện này, huyện Cẩm Mỹ đang huy động mọi nguồn lực đảm bảo cho công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, kiên quyết xử lý nhanh các ổ bệnh, không để kéo dài, lan rộng. Cùng với đó, chỉ đạo các địa phương tổ chức hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng, tăng cường thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống bệnh dịch bệnh này.
 
Đinh Tài
 
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​