Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT HÈ - SÂN CHƠI BỔ ÍCH CHO THIẾU NHI VÙNG XA HUYỆN CẨM MỸ

​Những ngày hè là khoảng thời gian dành cho trẻ em nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập căng thẳng. Ở khu vực thành thị, trẻ em có nhiều điều kiện tiếp cận các khu vui chơi giải trí. Còn ở vùng nông thôn, cơ sở vật chất thiếu thốn, việc tạo sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ trong thời gian nghỉ hè là điều khó khăn. Chính vì vậy việc tổ chức các hoạt động hè hàng năm luôn được ban chỉ đạo hè các địa phương quan tâm. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ, một trong những địa phương vùng sâu vùng xa của tỉnh Đồng Nai.
Cứ đều đặn vào sáng thứ 5 hàng tuần, đội thanh niên tình nguyện xã Xuân Mỹ sẽ tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Những buổi sinh hoạt vui, bổ ích gồm các trò chơi dân gian, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh như dịch sốt xuất huyết, hướng dẫn các em về kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ khi gặp điều không hay xảy ra. Nhũng buổi sinh hoạt thế này được Ban chấp hành đoàn xã, Đội thanh niên tình nguyện xã tổ chức vào thứ 5 hàng tuần cho các em học sinh trên địa bàn. Chị Phan Thị kỳ Kỳ- Bí thư chi đoàn ấp láng Lớn, xã Xuân Mỹ - huyện Cẩm Mỹ cho biết: " Với các trò chơi dân gian, bên cạnh đó còn tuyên truyền cho các em về tình hình dịch bệnh xâm hại tình dục, kỹ năng đời sống hang ngày. Ngoài ra tụi em còn tổ chức cho các em học bơi, phòng chống đuối nước. Ngoài ra dạy cho các em kỹ năng tự vệ phòng cái xấu, để các em tự vệ khi gặp cái xấu nên ngoài".
Với những hoạt động sôi nổi, bổ ích đã giúp cho các em hào hứng khi tham gia các buổi sinh hoạt hè, giúp các em có sân chơi bổ ích, tránh xa những tệ nạn xấu có thể xảy ra. em Mai Anh Thư - học sinh trường TH Xuân Mỹ - Huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: "Trong những buổi sinh hoạt này giúp em tự tin hơn. Hoạt động này giúp em trang bị những kỹ năng hay hơn để tránh những tình trạng xấu khi xâm hại trẻ em".
Lê Nguyễn Như Quỳnh, học sinh trường TH Xuân Mỹ - Huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: "Em thấy rất là vui khi thầy dạy cho võ cổ truyền, em có thể rút kinh nghiệm, biết nhiều hơn về võ".
Thấu hiểu sự thiếu sân chơi của trẻ em nông thôn, trong dịp hè này, huyện Cẩm Mỹ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức cho các em tham gia diễn đàn trẻ em, Giải bóng đá U10, thi điền kinh, bơi lội, hội diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, kể chuyện theo sách hè, giải cờ vua thanh thiếu niên, tổ chức chương trình học kỳ quân đội, trang bị kỹ năng tự vệ cho thanh thiếu nhi…Qua đó, giúp các em có một mùa hè bổ ích, hạn chế tình trạng các em không có sân chơi, tự ý rủ nhau đi chơi những khu vực nguy hiểm dẫn đến những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
2019 SAN CHOI HE BO ICH CHO CAC EM 2.jpg
(Các em được hướng dẫn kỹ năng bơi)
Anh Cao tiến Nhật – UVTV huyện đoàn – Phó chủ tịch Hội LHTN VN huyện cho biết: Thông qua các hội thi về hè còn có lớp kỹ năng như bơi lội, cầu lông, bóng đá ở các địa phương. Bản thân tôi là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện đã đề xuất BTV huyện đoàn, chi hội võ thuật cổ truyền trang bị kỹ năng tự vệ học đường cho học sinh, đoàn viên, thanh niên. Từ đó giúp cho phong trào đoàn, hội, đội bước đầu có những bước phát triển mới.
Một mùa hè nữa sắp trôi qua, mong rằng các em học sinh vùng sâu vùng xa sẽ ngày càng có nhiều sân chơi bổ ích trong dịp hè để giúp các em được vui chơi một cách an toàn, sẵn sàng cho năm mới, cũng như giảm bớt sự thiệt thòi của trẻ em vùng nông thôn.
 
MINH MẪN – MINH NGUYỆT
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​