Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ NGƯỜI DÂN TÍCH CỰC THAM GIA HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI.

​Những năm gần đây phong trào hiến máu được người dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ tích cực hứng ứng và đạt nhiều kết quả cao. Chỉ tiêu hiến máu nhân đạo năm sau luôn cao hơn năm trước, số người tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng tăng, góp phần đóng góp vào sự nghiệp cứu người, thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong xã hội.
Trước đây việc hiến máu do công tác tuyên truyền còn hạn chế nên nhiều người dân chưa hiểu rõ được ý nghĩa việc hiến máu. Nhiều người còn lo ngại việc cho máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng với suy nghĩ đó ông Phạm Anh Hồng, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ trong một lần tham gia hiến máu, ông được đội ngũ bác sĩ tư vấn về việc hiến máu tốt cho sức khỏe. Từ đó, cứ đúng thời gian định kỳ cho máu, ông lại tham gia hiến máu. Đến nay ông đã hiến máu được 19 lần. Không chỉ ông Hồng nhiều trường hợp khác sau khi hiểu ý nghĩa việc hiến máu,  tích cực tham gia với mong muốn giọt máu của mình sẽ đóng góp vào sự nghiệp cứu người.
Ông Phạm Anh Hồng, người dân xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là trách nhiệm nghĩa vụ của mỗi người, những người nào con khỏe còn đủ điều kiện thì nên tham gia hiến máu, biết đâu một giọt máu của mình có thể cứu được một sinh mạng con người
Ông Nguyễn Minh Khánh, người dân xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ thêm: Mình cho đi thì mình sẽ nhận lại thú khác. Cảm thấy sức khỏe của mình rất là tốt. tôi cũng mong muốn mọi người cùng tham gia để giúp đỡ người khác.
2019 CAM MY NGUOI DAN TICH CUC THAM GIA HIEN MAU.jpg
(Ông Phạm Anh Hồng tích cực tham gia hiến máu cứu người)

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ ngày càng có sự phát triển tốt, nhận thức của người dân về ý nghĩa việc hiến máu nên số người đăng ký hiến máu ngày càng tăng. Năm 2016 chỉ tiêu tỉnh giao 1.100 đơn vị máu chỉ đạt 970 đơn vị, đến năm 2018 được giao 1.300 đơn vị huyện đã vận động đạt 1.200 đơn vị máu.  Riêng trong năm 2019, với chỉ tiêu 1.350 thời điểm này đã vận động đạt trên 900 đơn vị máu. Để đạt được kết quả vậy, công tác hiến máu nhân đạo được các cấp hội từ huyện đến cơ sở quan tâm và thực hiện bằng nhiều hình thức, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh,  treo các băng rôn, tuyên dương các gương hiến máu tình nguyên tiêu biểu.. Để từ đó, thu hút người dân tham gia hiến máu cứu người.
Ông Trương Công Liêm, Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Cẩm Mỹ cho biết: Huyện cũng cổ lại ban chỉ đạo hiến máu của huyện, tăng cường công tác tuyên truyền vận động, vai trò của các ban vận động ở xã, người dân ngày càng ý thức hơn nên công tác hiến máu đạt kết quả cao.
Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”,  những giọt máu tình nguyện đã góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người bệnh mắc các bệnh hiểm nghèo. Đây là một việc làm hết sức thiết thức, có ý nghĩa cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, tình cảm giữ con người với người trong xã hội hiện nay.
 
Đinh Tài
 
   
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​