Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ: SỐ CA MẮC BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT TĂNG MẠNH.

​Mùa mưa đến thường là lúc muỗi phát triển sinh sôi nảy nở, cũng thường là lúc người mắc bệnh sốt xuất huyết tăng, nhất là ở trẻ em. Tại huyện Cẩm Mỹ những tháng đầu mùa mưa, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị có xu hướng tăng mạnh so với các tháng trước và cùng kỳ năm 2018.
Những ngày này tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ số bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết tăng mạnh, nhất là ở trẻ em. Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn huyện ghi nhận 146 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 79 ca so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong các tháng đầu mùa mưa này số ca mắc tăng mạnh. Riêng tháng 4- 5 có số ca mắc 52 ca tăng 7-9 ca so với các tháng trước. Đến thời điểm này, ghi nhận có 46 ổ dịch bệnh tăng 39 ổ dịch so với năm 2018. Trong đó, các tháng 4-5  sổ ổ dịch có xu hướng tăng, phát hiện 17 ổ dịch bệnh.
Chị Nguyễn Thị Hoài, phụ huynh bệnh nhân SXH huyện Cẩm Mỹ nói: Cháu sốt bỏ ăn, không chịu ăn uống gì. Cứ nằm li bì mua thuốc tây cháu uống không được. Hôm sau đưa cháu đi nhập viện, xét nghiệm bác sĩ báo cháu bị sốt xuất huyết phải ở lại nằm điều trị.
Anh Nguyễn Thiên Lưu Bảo, bệnh nhân SXH huyện Cẩm Mỹ cho biết: Cứ sốt nằm ớn lạnh, nó khó chịu. Cũng không biết bệnh gì, gia đình đưa đi bệnh viện xét nghiệm mới biết bị sốt xuất huyết. Nói chúng vô đây được 5 ngày thấy sức khỏe cũng ổn định.
2019 CAM MY SO CA MAC SXH TANG MANH.jpg
( Trẻ em bị sốt xuất huyết có xu hương tăng mạnh)

Dịch bệnh sốt xuất huyết diễn ra quanh năm và phát triển mạnh nhất trong thời điểm mùa mưa. Trước tình trang này, các ngành chức năng huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các biện pháp phòng bệnh như:  Ngủ màn, đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước có thể chứa loang quăng như bể nước ăn, giếng nước, chum, bể nước nhà vệ sinh... để muỗi không vào đẻ trứng và gây bệnh. Khi bị sốt xuất huyết, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: Mùa mưa thì sốt xuất huyết sẽ phát triển nhanh do đó mình phải chủ động. Trước hết phải tuyên truyền người dân hiểu được nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết là do muỗi vằn gây ra, làm sao cho người dân hiểu được và thay đổi thói quen diệt loang quang hàng tuần. Tại vì chu kỳ sinh sản và phát triển loang quang thành muỗi diễn ra trong 10 ngày. Nếu như toàn thể học sinh, gia đình, các ban ngành đoàn thể diệt loang quang hàng tuần là biện pháp hiệu quả nhất.
Trong tình hình thời tiết hiện nay, là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại dịch bệnh phát triển gây bệnh trên người. Do đó, bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, người dân cần nâng cao ý thức hơn trong công tác phòng bệnh. Có như vậy, mới hạn chế được dịch bệnh lây lan và bùng phát thành dịch.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​