Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHỦ ĐỘNG CHĂM SÓC CÂY TRỒNG TRƯỚC MÙA MƯA BÃO.

​Mưa bão không chỉ ảnh hưởng đến năng suất mà còn làm gãy cành, nhánh làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây.  Để chủ động phòng chống, bà con nông dân huyện Cẩm Mỹ đang tăng cường các biện pháp nuôi dưỡng, gia cố lại vườn cây để ứng phó với mưa bão nhằm  giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.
Xã Lâm San là địa phương trồng hồ tiêu trọng điểm của huyện, với diện tích canh tác trên 5.000ha. Hiện nay, thời tiết đang vào mùa mưa bão, đã xuất hiện nhiều trận mưa kéo dài làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển cây trồng. Đặc biệt, mưa lớn kèm theo gió sẽ rất ảnh hưởng tới vườn cây, gây đỗ ngã. Sau giai đoạn thu hoạch, bà con đang tiến hành dưỡng cây cho vụ sau. Ngoài việc tỉa cành, tạo tán nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng của mưa lớn, bà con còn tăng cường thêm một số biện pháp như đào mương thoát nước xung quanh vườn, chủ động chằng chống lại cây trồng, tránh đỗ ngã khi có mưa bão đi qua.
Ông Phạm Xuân Chiên, nông dân trồng tiêu xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Đầu mùa mưa sợ gió bão chúng tôi giật cành tạo thông thoáng, những cây nào yếu chúng tôi chằng giữ lại, định vị cho cây chắc chắn. Hệ thống thoát nước phải khơi thông đảm bảo tránh ngâp nước gây bệnh chết nhanh chết chậm.
Ông Ngô Hữu Đức, nông dân trồng tiêu xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Mùa mưa thì mình phải chòng chống trước, chứ chờ đỗ ngã mà phòng chống thì không kịp. Mình phải cột kéo nó lên, cây nào nó nhỏ dùng dây chằng chống, cây nào lớn thì tỉa bớt cành cho cây nó vững, gió không bị ngã và bón phân cho cây nó chắc hơn.

2019 CHU DONG CHAM SOC CAY TRONG TRUOC MUA MUA BAO.jpg( Nông dân nạo vét kênh mương, tránh ngập úng khi mưa lớn)


Tại huyện Cẩm Mỹ theo số liệu thống kê năm 2018,  do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo gió lốc làm tốc mái nhà từ 30% – 100% của 10 hộ dân và làm ngã đổ rải rác trên 15 ha cây tiêu, gần 1 ha cây đu đủ, sầu riêng…. trên địa bàn các xã Lâm San, Xuân Tây, Bảo Bình…Trước tình trạng thời tiết như hiện nay, địa phương cũng khuyến cáo người dân đối với các loại cây ăn quả đang vào giai đoạn chuẩn bị thu hoạch nông dân cần thu hoạch nhanh, gọn. Hướng dẫn người dân tiến hành cắt, tỉa tán, dọn vệ sinh tạo thông thoáng cho vườn cây. Đồng thời, nạo vét sâu hệ thống mương thoát nước để thoát nước nhanh, kịp thời khi bị ngập, không để nước ngập lâu trong ruộng, vườn cây gây thối rễ, thối cây.
Ông Ngô Hữu Phụng, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tuyên truyền phổ biến bà con trong việc phòng chống lụt bão, chuẩn bị cở sở vật chất như máy cửa, phao cứ sinh, đèn pin….chuẩn bị kịp thời, ứng cứu khi có bão xảy ra
Hiện nay thời tiết đang diễn biễn hết sức phức tạp, đặc biệt các cơn bão ngày càng di chuyển khó lường và tàn phá nghiêm trọng khi đổ bộ vào đất liền. Hi vọng, với sự chuẩn bị chu đáo và có các biện pháp phòng chống trước mùa mưa bão, mùa mưa bão năm nay, huyện Cẩm Mỹ sẽ hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản do bão, lũ gây ra.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​