Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH CHO ĐÀN GIA CẦM TRONG MÙA MƯA.

​Hiện nay khu vực Đông Nam Bộ đang bước vào mùa mưa, đây là thời điểm thuận lợi để các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm có nguy cơ bùng phát. Để chủ động phòng chống bảo vệ đàn vật nuôi cho gia đình, bà con nông dân đang tích cực triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế rủi ro thiệt hại do các yếu tốt thời tiết bất lợi gây ra. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Huyện Cẩm Mỹ có trên 4 ngàn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với tổng đàn gia súc  trên 75 ngàn còn, trong đó đàn gia cầm 350 ngàn con tập trung rải rác ở nhiều xã trên địa bàn. Trong điều kiện chăn nuôi nhỏ lẻ như hiện nay, việc xây dựng chuồng trại theo đúng quy chuẩn còn ít, bà con chủ yếu chăn nuôi theo kiểu tận dụng vườn rẫy, chưa chú trọng đến việc quy hoạch khu chăn nuôi, xử lý phân rác. Do đó, trong mùa mưa này việc dịch bệnh xâm nhập và gây bệnh trên đàn vật nuôi rất lớn nếu không có các biện pháp phòng ngừa thích hợp.
Ông Phạm Văn Huân, hộ nuôi gà xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Thời tiết nắng chuyển sang mưa thời tiết gặp nhiều thay đổi, gà hay bị bệnh còn khử chường gia đình tuần liên tục liên tục tuần lần. Tôi thường xuyên dọn để phòng bệnh.
Ông Đặng Văn Thân, hộ chăn nuôi gà xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Trong chăn nuôi quy trình chúng tôi chích ngừa các loại vắc xin. Đồng thời kết hơp với các ngành chức năng trong phòng chống dịch bệnh.

2019 HUYEN cm CHU DONG PHONG CHONG DICH BENH TREN GIA CAM.jpg 
( Nông dân xã Sông Nhạn phun xịt tiêu độc chuồng trại)


Để chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi trong mùa mưa,  huyện Cẩm Mỹ đã chỉ đạo các ngành chức năng cần tăng cường công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi, tuyên truyền bà con vệ sinh chuồng trại đúng định kỳ, thường xuyên kiểm tra đàn vật nuôi có dấu hiệu lạ, cần chủ động báo ngay cho cán bộ thú y gần nhất để có các biện pháp xử lý. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiềm soát việc giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm trên trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan khi có dịch bệnh xảy ra..
Nói về công tác tiêm phòng dịch bệnh, Ông Trần Đình Sỹ- Trưởng trạm chăn nuôi thú y Cẩm Mỹ cho biết : Công tác phòng ngừa cúm gia cầm thì bước đầu tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân dân cũng đã ý thức và quen được, ý thức quan trọng việc tiêm phòng cúm gia cầm. Tới các đợt triển khai xuống các xã và các xã thành lập các đội tiêm phòng. Nói chung người dân rất đồng tình nên tỷ lệ đạt rất cao.
Thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc phòng chống, các hộ chăn nuôi cũng nên áp dụng các biện pháp chăn nuôi theo công nghệ cao. Có như vậy, người nuôi vừa giám sát được dịch bệnh trên đàn vật nuôi, tránh thiệt hại về kinh tế và tăng thu nhập ổn định cho gia đình.

Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​