Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐẢM BẢO AN TOÀN CÔNG TRÌNH THỦY LỢI TRƯỚC MÙA MƯA LŨ.

​Để đảm bảo an toàn hệ thống thủy lợi trước mùa mưa lũ, huyện Cẩm Mỹ đang chủ động triển khai nhiều biện pháp như: kiểm tra, tu sửa nâng cấp hệ thống hồ chứa, đập dâng xuống cấp. Đồng thời, tổ chức nạo vét, khơi thông hệ thống sông suối ở các vùng thấp nước tránh tình trạng ngập lụt cục bộ và chủ động tích nước phục vụ tưới tiêu cho cây trồng trên địa bàn.
Xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ là địa phương vùng sâu, vùng xa của địa phương. Ở đây có nhiều công trình thủy lợi và hệ thống các suối lớn, nhỏ đổ về nên nguy cơ ngập nước khi có mưa lớn thường xuyên xảy ra. Để chủ động phòng chống, ngay khi chuẩn bị bước vào mùa mưa, xã đã tổ chức nạo vét kênh mương, khơi thông lòng suối tránh gây ngập úng khi có mưa to. Đối với các công trình chứa nước, cầu, cống…được gia cố, sữa chữa kịp thời nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa này.
Ông Hồ Viết Sỹ, người dân xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ nói: Ở vùng sâu này hằng năm mưa lớn đều lúc nào cũng ngấp. Mấy năm trở lại đây, hằng nằm xã cho xe quốc mini khơi thông dòng chạy nên cũng đỡ hơn.
Anh Hoàng Văn Tâm, Cán bộ nông nghiệp xã Sông Nhạn,  huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chuẩn bị đầu mùa mưa lũ các công tác dọn rác, chà, sữa các công trình vùng trũng như đập suối 6, đập khu 4 ấp 5, các kênh mương nội đồng đảm bảo tốt công tác thoạt nước và phục vụ sản xuất nông nghiệp.
2019 HUYEN CM DAM BAO AN TOAN CONG TRINH THUY LOI TRUOC MUA MUA BAO.jpg
( Khơi thông hệ thống thủy lợi, tránh ngập úng tại xã Sông Nhạn)

Huyện Cẩm Mỹ hiện có 3 hồ chứa nước và 10 đập dâng với tổng trữ lượng trên 12 triệu m3 có nhiệm vụ giữ nguồn nước ngầm và trữ nước để phục vụ tưới tiêu cho hàng ngàn hecta cây trồng. Trong năm 2019 huyện đã xây dựng mới 8 công trình kênh mương tưới tiêu, hệ thống thoát nước chống lũ khi có mưa lớn. Đồng thời, lập phương án gia cố, sửa chữa hệ thống kênh mương, hồ đập bị hư hỏng tại các xã Xuân Đông, Sông Ray… với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chỉ đạo cán bộ thủy lợi thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để vận hành, điều tiết dẫn nước và lên lịch tưới phù hợp đủ cho từng khu vực sản xuất trong mùa mưa và đáp ứng việc tưới tiêu khi mùa khô đến.
Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó giám đốc ban quản lý khai thác công trình thủy lợi huyện Cẩm Mỹ cho biết: trước mùa mưa, hằng năm ban đầu tiến hành việc sữa chữa nhỏ và lớn. Các công trình nhỏ đến nay đã hoàn thành còn sữa chữa lớn khối lượng đạt 60%. Trước tình hình mùa mưa sắp tới  đang đẩy nhanh tiến độ đảm bảo tích nước trước mùa mưa này.
Thời tiết đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi có mưa lớn đều có thể xảy ra. Ngoài việc, nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, bảo đảm an toàn công trình, huyện Cẩm Mỹ chủ động xây dựng phương án phòng chống lụt, bão và di dời người dân ở các vùng hạ lưu khi có mưa lớn để hạn chế các sự cố về người và tài sản do thiên tại gây ra.
 
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​