Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐOÀN ĐẠI BIỂU LIÊN MINH HTX QUỐC TẾ CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG THAM QUAN HTX QUYẾT TIẾN

​    Nằm trong khuôn khổ diễn đàn pháp lý Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Tạo lập khuôn khổ pháp lý và chính sách thuận lợi để thúc đẩy phát triển bền vững khu vực hợp tác xã trong thế kỷ 21”, Đoàn đại biểu LMHTX của 26 nước Châu Á- Thái Bình Dương đã đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm tại HTX DV-TM- NN Quyết Tiến huyện Cẩm Mỹ.
    Tại HTX DV-TM- NN Quyết Tiến, đoàn đã tham quan mô hình cánh đồng mẫu lớn chuối và thăm xưởng sơ chế chuối để xuất khẩu của HTX. Tại đây, đoàn đã nghe đại diện HTX DV-TM- NN Quyết Tiến giới thiệu và thông tin thêm về các hoạt động của HTX. Theo đó, HTX DV-TM- NN Quyết Tiến hiện có trên 350 ha chuối già hương và là HTX đầu tiên xuất khẩu chuối già hương 100% bằng đường chính ngạch sang thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngoài ra, HTX còn khai thác về mảng dịch vụ, như: thu gom rác thải sinh hoạt, sản xuất cung cấp nước sạch, quản lý chợ... Hiện Quyết Tiến là 1 trong những HTX hoạt động thành công nhất của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.
DOAN DB CHAU A TBD THAM QUAN HTX QUYET TIEN.jpg
( Đoàn đại biểu LMHTX của 26 nước Châu Á- Thái Bình Dương đã đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm tại HTX DV-TM- NN Quyết Tiến huyện Cẩm Mỹ)
 
    Ông Nguyễn Mạnh Cường- PCT Liên Minh HTX Việt Nam cho biết: HTX Quyết Tiến đã sản xuất được mô hình chuối xuất đi nước ngoài bàng đường chính ngạch. Có thể thấy khảng định mô hình sản xuất chuối HTX đã trồng trọt, thu hoạch, sơ chế liên kết để tiêu thụ sản phẩm không chỉ trong nước, ngoài nước. Đây là một chuyến đi rất có ý nghĩa thông qua đây chúng tôi muốn quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung và hình ảnh thương hiệu hoạt động của các HTX của chúng ta cho bàn bè quốc tế. qua đây chúng ta cũng sẽ cũng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hoạt động của HTX các nước bạn để mình áp dụng vào cũng phát triển HTX đồng nai nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung
    Ông G.LYER BALASUBRAMANIAN- Chủ Tịch LMHTX Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ ( phiên dịch): Đến tham quan tại đây tôi thật sự rất ngạc nhiên vì HTX các bạn hoạt động quá bài bản. Các HTX của chúng tôi thường quy mô nhỏ lẻ hơn do vậy tôi rất ấn tượng khi đến đây và tôi nghĩ đoàn chúng tôi sẽ học hỏi rất nhiều từ mô hình này và sẽ mang về áp dụng và phát triển HTX của 26 nước trong khu vực Châu á Thái Bình Dương.
    Có thể nói, chuyến tham quan này là dịp để các nước trong khu vực và các tổ chức quốc tế hiểu rõ hơn về khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã Việt Nam và Đồng Nai. Đồng thời, Đồng Nai cũng sẽ có thêm những thông tin, mô hình của các nước để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác lâu dài. Sau khi tham quan HTX Quyết Tiến, đoàn tiếp tục tham quan các mô hình HTX tiêu biểu tại tỉnh Tây Ninh.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​