Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NĂM 2019 HUYỆN CẨM MỸ CÓ 1.742 HỌC SINH CUỐI CẤP 2

​    Thưa quý vị và các bạn! Hiện chỉ còn 1 tuần nữa là các em học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào kỳ thi học kỳ II của năm học. Đây là kỳ thi quyết định kết quả của 9 năm học của các em. Vì vậy trong thời gian qua, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường đôn đốc giáo viên tập trung các phương pháp giảng dạy để các em tiếp thu một cách hiệu quả nhất, có kiến thức vững chắc, làm bài thi đạt kết quả cao nhất để tiếp tục thi tuyển vào các trường tổ chức thi tuyển cũng như xét tuyển trên địa bàn tỉnh. “Việc ôn tập cho các em học sinh ở các trường THCS luôn được quan tâm. Đầu năm đều có kế hoạch đưa vào chương trình để ôn tập. Riêng đối với học sinh cuối cấp trong cuối học kỳ hoăc giữa học kỳ sẽ rà soát những đối tượng học sinh yếu kém để mình phụ đạo nâng cao mặt bằng chất lượng cho các em. Riêng học sinh lớp 9 việc ôn tập tăng cường hơn trong những tháng cuối năm để nhằm nâng cao kiến thức trang bị cho các em đủ điều kiện về kỷ năng để các em có thể thi vào các trường trung học phổ thông hoặc đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THCS và đủ điều kiện về học thức để các em phân luồng sau khi tốt nghiệp THCS”, thầy Trần Quang Dõng – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết.
1700 EM HOC SINH THI CUOI CAP 2.jpg 
 
    Theo dõi sát sao nhất là giáo viên chủ nhiệm của các em, kịp thời động viên học sinh, nhắc nhỡ giáo viên có biện pháp giúp các em học sinh yếu có kiến thức nền tảng, học sinh giỏi nâng cao kiến thức. Cô Lê Thị Khánh Chị - Giáo viên chủ nhiệm lớp 93 trường THCS Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Để chuẩn bị cho các em học tốt và thi có kết quả trong kỳ thi học kỳ 2 thì bản thân tôi tăng cường sinh hoạt 15 phút đầu giờ với các em, nhắc nhỡ động viên các em học các đề cương mà các giáo viên đã phát. Đồng thời phối hợp với nhà trường thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc học ở nhà cũng như các tiết học phù đạo cho các em học sinh. Trong quá trình học tập thì các nhóm đôi bạn cùng tiến cũng như các cán sự bộ môn thường xuyên kiểm tra nhắc nhỡ các bạn học tập, giải các bài tập khó trong đề cương để hỗ trợ các em trong việc thi học kỳ 2 sắp tới”.
    Cô Ngô Thị Hiếu – Giáo viên dạy văn khối 9 – Trường THCS Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Kỳ thi học sinh khối 9 trọng tâm là thi hết cấp trung học cơ sở rồi tiếp tục các kỳ thi vào cấp ba vì vậy các thời điểm rất quan trọng mà giáo viên chúng tôi trọng tâm cho các em thứ nhất là tập trung cho công tác phụ đạo giúp các em hệ thống lại kiến thức, nắm chắc những kiến thức trọng tâm, rèn cho các em các bài tập, các đề thi cụ thể để các em có kỷ năng làm bài tập tốt. trong nhóm bộ môn của chúng tôi trao đổi thồng nhất được nội dung ôn tập kiến thức thật trọng tâm cho các em, trao đổi với nhau các phương pháp giảng dạy có hiệu quả, hỗ trợ nhau xây dựng các tiết ôn tập để có phương pháp ôn tập hiệu quả hơn”.
    Được biết theo số liệu thống kê, năm học 2018 - 2019, huyện Cẩm Mỹ có 1.742 học sinh cuối cấp 2 tham dự thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường tổ chức thi tuyển và dự xét tuyển vào các trường không tổ chức thi tuyển trên địa bàn tỉnh. Tin tưởng với quan tâm chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ, sự tích cực tập trung ôn thi của giáo viên các trường sẽ giúp các em học sinh lớp 9 vững tin bước vào kỳ thi học kỳ 2 của mình đạt hiệu quả cao.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​