Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGƯỜI ĐƯA SẢN PHẨM TIÊU SẠCH ĐI CHÂU ÂU.

​    Có bằng tiến sỹ lọc hóa dầu ở Cộng hòa liên bang Đức, làm tư vấn thiết kế cho các công ty nước ngoài với mức thu nhập hàng ngàn đô. Ông Nguyễn Ngọc Luân, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ lại từ bỏ về quê, thành lập HTX tiêu sạch, cùng bà con nơi đây đưa sản phẩm nông nghiệp Việt đi ra tiêu thụ tại các nước Châu Âu, Nhật Bản…
    Xuất thân từ gia đình nông dân, sau khi tốt nghiêp đại học Nông- Lâm thành phố Hồ Chí Minh, ông Luân được cử đi Cộng hòa liên bang Đức và nhận bằng tiến sỹ ở đây. Sau nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Ông thấy được nền nông nghiệp tiên tiến của các quốc gia trên thế giới. Điều này, đã làm ông suy nghĩ trăn trở, người Việt mình cũng có thể làm giàu trên quê hương mình. Năm 2006, ông Luân trở về quê xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Đây vùng đất nổi tiếng với diện tích, sản lượng tiêu lớn của nước ta. Tuy nhiên, việc sản xuất chưa theo quy trình, chú yếu mang tính tự phát, không có liên kết trong sản xuất, đầu ra của các sản phẩm chú yếu bán trổi nổi thị trường. Ông quyết định, thành lập HTX tiêu sạch. Đồng thời, định hướng sản xuất, tìm đầu ra sản phẩm cho bà con đi đến các nước Châu Âu, Nhật Bản…
    Ông Nguyễn Ngọc Luân, Giám đốc HTX tiêu sạch Lâm San, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: HTX tôi mở ra phù hợp với hoàn cảnh ở đây, tôi vẫn làm tư vẫn nhưng tập trung nhiều vào công việc HTX, tại vì nó liên quan tới cả ngàn nông hộ, còn công việc tư vấn chỉ mang cá nhân thôi. Do hoàn cãnh và tôi nghĩ ở đây mình làm việc với nông dân rất là tốt. Cho nên mình tập trung mảng nào mang lợi ích cho nông dân lớn nhất.
NGUOI DUA SAN PHAM TIEU SACH DI CHAU AU 042019.jpg
( Ông Nguyễn Ngọc Luân ( phải) - Giám đốc  HTX tiêu sạch Lâm San hướng dẫn kỷ thuật cho bà con nông dân)

    Với cương vị là Giám đốc HTX, ông Luân đã vận động bà con trồng tiêu theo phương pháp mới không thuốc bảo vệ thực vật, không phân hóa học, chỉ sử dụng phân vi sinh chăm sóc cây. Đồng thời, chủ động liên kết với hơn 1.000 nông dân ở các xã Lâm San, Sông Ray… huyện Cẩm Mỹ với diện tích gần 1.000 hecta và một số nông dân ở Bà Rịa, Vũng Tàu. Tham gia HTX, bà con được hướng dẫn các kỷ thuật, hội thảo chăm sóc, sản xuất tiêu sạch. Qua thời gian áp dụng theo quy trình mới, vườn tiêu bà con khỏe mạnh, không cần phải chăm bón nhiều như trước mà cây vẫn sai quả khiến nông dân yên tâm sản xuất.
    Ông Trần Nhật Nam, nông dân trồng tiêu sạch xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Sau khi vào HTX tiêu sạch anh Luân, có rất nhiều lợi. Được anh hướng dẫn kỷ thuật, trồng và chăm sóc tiêu sách. Từ chỗ đó, khi sản phẩm làm ra anh Luân anh thua mua giá cao, thu nhập hơn trước ở chỗ anh mua anh có thưởng thêm vấn đề tiêu sạch.
    Ông Bùi Trung Đông - Phó chủ tịch UBND xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Anh Luân là một người có trình độ, kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp, anh rất có tâm huyết trong giúp bà con sản xuất sản phẩm sạch. Anh cũng có mối quan hệ bên Đức đáp ứng nhu cầu đầu ra cho bà con, đó là lợi thế giúp bà con trên địa bàn tăng thêm thu nhập.
    Từ khi thành lập đến nay, HTX đã thu mua và xuất sang thị trường châu Âu hàng ngàn tấn tiêu sạch, riêng trong năm 2018, ông đã xuất trên 800 tấn tiêu sạch qua các nước Đức, Nhật Bản…, qua đó giúp bà con nông dân trong việc tiêu thụ sản phẩm. Mặc dù, thời gian qua giá cả tiêu trên thị trường thế giới có nhiều thay đổi, tiêu Việt Nam vẫn phải cạnh tranh với tiêu các nước trên thể giới như Barazin, Inđonexia…,nhưng ông Luân vẫn tin rằng cây tiêu là cây chủ lực của vùng, nên khi cây phát triển tốt, ổn định , đảm bảo tiêu chuẩn thì bất chấp thị trường biến động, cây tiêu vẫn sống khỏe, tạo thu nhập ổn định cho người dân nơi đây, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
 
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​