Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN CẨM MỸ ĐỒNG LÒNG THỰC HIỆN ĐẠT HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở NĂM 2019

​    Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 diễn ra trong những ngày thời tiết nắng nóng, địa bàn các xã lại rộng, người dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, những tưởng các yếu tố này sẽ gây khó khăn cho các điều tra viên. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết, sự năng nổ nhiệt tình trong công việc, các điều tra viên luôn tích cực sắn tay thực hiện nhiệm vụ được giao cùng với sự đồng lòng của nhân dân trên địa bàn để sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đến ngày 16.4.2019, sau 16 ngày ra quân, huyện có 4 xã hoàn thành 100% tiến độ điều tra đó là xã Lâm San hoàn thành chỉ trong 6 ngày sau lễ ra quân, xã Sông Ray hoàn thành sau 11 ngày ra quân, 2 xã Sông Nhạn và Long Giao hoàn thành sau 16 ngày ra quân và các xã còn lại cũng đang nỗ lực thực hiện để đạt đúng tiến độ quy định với tiến độ chung toàn huyện tính đến sáng 16.4.2019 đạt 92,36% vượt chỉ tiêu kế hoạch ban đầu với 33.337 hộ trên tổng số 36.096 hộ.
DONG LONG THUC HIEN TONG DIEU TRA DS VA NHA O 042019.jpg 
 
(Các điều tra viên xã Lâm San đang tiến hành phỏng vấn người dân vào buổi trưa nắng để lấy thông tin cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019)
 
    Vì người dân làm nông nghiệp nên thời gian có thể tiếp cận với họ là vào trưa nắng và chiều tối. Nên các điều tra viên xã Lâm San đã tranh thủ thời gian không ngại sớm, trưa đến tiếp cận với các gia đình để phỏng vấn lấy thông tin theo quy định. Dù nắng gió và có khi đi đầu giờ chiều các điều tra viên mới ăn cơm trưa nhưng với nhiệm vụ của mình, các điều tra viên luôn tươi cười khi tiếp cận với dân và hướng dẫn họ khai thông tin chính xác.
    Ông Đặng Ngọc Liên, điều tra viên ấp 5 xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Bản thân của mình khi mình nhận nhiệm vụ là một điều tra viên của địa bàn đi đến từng hộ dân, những hộ nào không có mặt thì chiều mình quay lại. Nhưng địa bàn mình phức tạp lắm nhưng nhờ năng lực, năng nổ của mình rồi mình hiểu được hộ dân đó đi về lúc nào luôn mình gặp trực tiếp, nói chung làm trực tiếp 100% để mình lấy thông tin chính đáng”.
    Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, điều tra viên ấp 1 xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Dựa vào thực tế của địa phương hầu như các hộ dân ban ngày đi làm, mình tập trung điều tra vào buổi trưa và buổi chiều tối thì sẽ phát huy được nhanh tiến độ hơn, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hơn”.
    Cùng với sự nhiệt huyệt của điều tra viên còn có sự hợp tác đồng lòng cung cấp thông tin chính xác cho các điều tra viên của nhân dân trên địa bàn huyện. Mặc dù đang bận việc nhưng khi có điện thoại của các điều tra viên yêu cầu cuộc hẹn để trả lời phỏng vấn, người dân trên địa bàn tranh thủ công việc để về nhà đúng lịch hẹn giúp các điều tra viên thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.
    Ông Đỗ Doãn Thịnh – người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Thì qua chương trình của nhà nước triển khai về điều tra dân số và nhà ở cứ 10 năm 1 lần, thì đối với trách nhiệm của người dân cũng như gia đình chúng tôi trách nhiệm sẽ khai báo cho đúng sự thật, đúng nhân hộ khẩu về nhà ở, con người. Bản thân tôi thấy nó rất ý nghĩa và tầm quan trọng đối với nhà nước quan tâm đến nhân dân, đến hộ dân cũng như là nhà ở và cuộc sống của nhân dân”.
    Ông Lê Văn Duyệt cũng bày tỏ sự đồng lòng thực hiện cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. “Hôm nay các điều tra viên đến làm việc và gia đình tôi cũng phối hợp, hoàn toàn cung cấp những thông tin chính xác nhất, cụ thể nhất để các điều tra viên làm việc cho chuẩn để các cấp trên nắm được thông tin chuẩn dân số của đất nước”.
    Để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tiếp tục hiệu quả, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát kịp thời của Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Cẩm Mỹ và các xã, các điều tra viên đang tiếp tục khẩn trương thực hiện nhiệm vụ của mình để thực hiện cuộc tổng điều tra một cách chính xác và nhanh chóng để hoàn thành đúng tiến độ quy định tức ngày 25.4.2019 sắp tới.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​