Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ SẦU RIÊNG “ MẤT MÙA, MẤT GIÁ”.

​    Tại huyện Cẩm Mỹ một số vườn sầu riêng đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch sớm. Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết nên năng suất giảm mạnh chỉ bằng một nữa so với các năm trước. Cùng với giá bán đột ngột giảm mạnh còn 43 ngàn đồng/kg giảm 10 ngàn đồng so với cách đây 1 tuần. Điều này đang khiến nhiều nhà vườn  lo lắng.
    Năm nay do ảnh hưởng của các cơn mưa trái mùa, bà con phải xử lý lại nhiều lần mới đạt. Một số vườn cho thu hoạch sớm, nhưng trên cây vẫn còn trái non và đang ra bông đợt khác. Theo bà con do cây ra nhiều đợt bông nên sẽ dồn sức nuôi đợt trái đầu, các đợt sau sẽ bị rụng năng suất sẽ giảm mạnh chỉ đạt trung bình 7-12 tấn/hecta, giảm 1 nửa so với các năm trước. Cùng với, giá bán đột ngột giảm mạnh từ 53.000 đồng xuống con 43.000 đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Khiến bà con  rất lo lắng, vì năm nay chi phí đầu tư các vườn sầu riêng đều tăng mạnh, do ảnh hưởng thời tiết.
    Anh Dương Quang Hùng, hộ trồng sầu riêng xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Sầu riêng năm nay ra lọt chọt, cành có cành không, khì xả nhụy gặp thời tiết mưa, sầu riêng không đậu nên không đạt kết quả cao. Nói chung năm ngoái 30 tấn/hecta năm nay khoảng 15 tấn tối đa.
    Bà Nguyễn Thị Xuyến, hộ trồng sầu riêng xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ thêm: Năm nay thấy không, cây thì chết, trái bị nấm, đủ loại hết, tiền thuốc nhiều khoảng 40 triệu/hecta, tiền phân mà cũng không cứu lại được cây. Giá cả đầu vụ năm ngoái 53.000 đồng năm nay cũng 53.000 đồng, mà 1 tuần rớt xuống còn 43.000 đồng.
2019 SAU RIENG MAT MUA MAT GIA.jpg
( Nông dân trồng sầu riêng kém vui vì sầu riêng vừa mất mùa, mất giá)

    Những năm gần đây, một số bà con trồng chuyên canh cây sầu riêng đã tìm tòi học hỏi, áp dụng các biện pháp xử lý ra trái sớm để bán nông sản đầu mùa được giá thành cao hơn. Nhiều bà con cũng băn khoăn, hiện nay mới đầu vụ giá thành đã biến động, trong khi vụ chính còn khoảng 2 tháng nữa mới bắt đầu, lúc này nhiều mặt hàng trái khác sẽ  bước vào vụ thu hoạch, giá cả sẽ còn giảm nữa. Theo một số tiểu thương nguyên nhân là sức mua của Trung Quốc có nhiều biến động. Trong khi đó, Trung Quốc lại là thị trường xuất khẩu chủ yếu sầu riêng của nước ta và hầu hết đều qua con đường tiểu ngạch.
    Anh Nguyễn Minh Trung, thương lái thu mua sầu riêng cho biết: Lượng hàng của mình đa số bán chợ, chờ Trung Quốc mở của mình mới bán được cho bên đó, mình chủ yếu phụ thuộc vào nó. Chứ giờ mua hàng về bàn các chợ tất cả đều đi chợ thì không tiêu thụ hết, hàng bị rớt giá do nhiều quá.
    Toàn huyện Cẩm Mỹ có trên 1.400 hecta cây sầu riêng đang cho thu hoạch tập trung nhiều tại xã Nhân Nghĩa, Sông Nhạn, Xuân Quế…Những năm gần đây, không chỉ người trồng sầu riêng, mà nhiều loại cây trồng khác như điều, chôm chôm, tiêu….bên cạnh nổi lo giá cả, đầu ra..thì thời tiết cũng là nổi ám ánh của nhiều nhà vườn trong việc chăm sóc, xử lý ra bông đậu trái cho cây trồng….
 
Đinh Tài
 
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​