Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG NTM NÂNG CAO TRÊN ĐỊA BÀN.

​    Sau khi hoàn thành chương trình xây dựng NTM vào cuối năm 2017.  Từ những kết quả đạt được, Huyện Cẩm Mỹ đang tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, nổ lực không ngừng thay đổi diện mạo vùng nông thôn để hướng tới xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nông thôn mới nâng cao.
    Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên cơ sở các kết quả đạt được qua 7 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Cẩm Mỹ  tiếp tục đầu tư, nâng cấp các hệ thống cơ sở hạ tầng, xây dựng thương hiệu hàng hóa, các chuỗi liên kết để tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp. Tổ chức thực hiện chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Đồng thời, khuyến khích nhân dân đầu tư, mở rộng quy mô sản suất, thâm canh tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, thông qua các chính sách hỗ trợ của nhà nước để nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.
2019 CM DAY MANH XAY DUNG NTM NANG CAO 1.jpg
( Cánh đồng rau xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ)

    Ông Trần Quang Hiệp – Thành viên tổ hợp tác cây Sầu riêng xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Từ ngày thành lập tổ hợp tác cây sầu riêng đến nay là rất có hiệu quả thứ nhất là vay vốn cũng được ưu tiên, bên trạm bảo vệ thực vật về kỷ thuật sẵn sàng hỗ trợ cho mình. Các thành viên liên kết lại để sản xuất ra cùng một sản phẩm đồng nhất, chất lượng và an toàn
     Bà Trần Thị Bích – Thành viên tổ hợp tác chăn nuôi heo xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Thì bà con mình vào tổ hợp tác thì an tâm hơn vì trong tổ hợp tác có kinh nghiệm có gì chị em làm chưa hiểu thì có chị em hiểu rồi trao đổi lẫn nhau, có gì không biết nữa đề nghị ngoài xã, các chú bên thú y vào người ta hướng dẫn mình. Thì đó coi như an tâm hơn trước nhiều”.
2019 CM DAY MANH XAY DUNG NTM NANG CAO 2.jpg
( Vùng sản xuất nông nghiệp xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ chụp từ flycam)

    Tính đến nay, toàn huyện đã có 2/13 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Các xã còn lại đã cơ bản đạt từ 10 tiêu chí trở lên và phấn đấu hoàn thành đạt 30% số xã vào năm 2020. Mục tiêu của địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm tăng thu nhập cho người dân nông thôn xem đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Sau 1 năm được công nhận  huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay tổng số hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục giảm xuống, theo chuẩn cả nước là: 219 hộ, theo tiêu chí của tỉnh là: 206 hộ. Thu nhập bình quân đầu người tiếp tục nâng cao đạt trên 57 triệu đồng/người/năm, tăng gấp đôi so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn trung ương cũng chỉ còn 0,31%.....An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định…
    Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: Huyện đang tiếp tục thực hiện xây dựng NTM nâng cao theo kế hoạch, lộ trình trong đó thay đổi bộ mặt vùng nông thôn. Về thu nhập tiếp tục có các chính sách hộ trợ ngườ dân,  xây dựng các chuỗi liên kết hàng hóa, vận động người dân sản xuất hàng hóa theo các hướng sạch, tiêu chuẩn VietGap, GLOBALG.A.P….để nâng cao mức sống cho người dân kể cả vật chất tinh thần cho người dân
    Với sự quyết tâm, nổ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao trong nhân dân. Bộ mặt vùng nông thôn Cẩm Mỹ ngày càng rực rỡ, lung linh sắc màu. Từ kết quả đó, địa phương đã xác định mục tiêu tiến tới xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​