Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
SỬ DỤNG HẦM BIOGA TRONG CHĂN NUÔI-GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

    ​Trong những năm qua, nhiều hộ dân chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã mạnh dạn đầu tư xây dựng hầm biogas. Qua đó đã phát huy được hiệu quả trong việc thu gom chất thải trong chăn nuôi. Đồng thời có thêm nguồn chất đốt phục vụ cho sinh hoạt cho gia đình. Đây được coi là giải pháp tiết kiệm, khắc phục tính trạng ô nhiễm môi trường trong giai đoạn hiện nay. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
    Từ trước đến nay gia đình ông Nguyễn Văn Sơn, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ thường xuyên  duy trì đàn heo khoảng 150 con. Do vậy, lượng chất thải ra là khá lớn nên gây mùi khó chịu và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nhận thấy nhiều hộ sử dụng hầm biogas hiệu quả với chi phí lắp đặt khoảng 15 triểu đồng nên gia đình cũng quyết định đầu tư xây mới.  Với mong muốn cải thiện môi trường trong chăn nuôi.
    Ông Nguyễn Văn Sơn, hộ sử dụng hầm biogas trong chăn nuôi xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Sử dụng hầm biogas này rất tốt, thứ nhất chống ô nhiễm, mình ở gần không có mùi hôi, ruồi muỗi nó ít, mình sử dụng nước thải ra tưới cho cây cối rất tốt và sử dụng khí để nấu nướng.
2019 SU DUNG HAM BIOGAS GOP PHAN BV MOI TRUONG.jpg

( Người dân sử dụng hệ thống Bioga để nấu nướng)

    Hiện nay huyện Cẩm Mỹ có khoảng 2000 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, trong đó có hơn  300 hộ được địa phương hỗ trợ xây dựng hầm bioga với số tiền 5 triệu đồng/ mỗi hộ, nhiều bà con thấy được hiệu quả của việc sử dụng hầm khí biogas, nên đã chủ động bỏ kinh phí đầu tư xây lắp và đưa vào sử dụng. Không chỉ đảm bảo vệ sinh môi trường, chất thải được tận dụng thông qua hầm biogas tạo thành khí đốt phục vụ việc đun nấu, sinh hoạt giúp nhiều hộ tiết kiệm được chi phí đáng kể.
    Chị Phạm Thị Ngọc, hộ sử dụng hầm biogas trong chăn nuôi xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Lửa cũng xanh như biogas bình, nó mạnh, nấu cũng rất là nhanh, tại vì nón nén ga mỗi lần bật bếp lên nén ga khí rất là lớn, muốn nấu nhanh cũng được. Thay vì bữa trước một năm tôi sử dụng 4-5 bình giờ sử dụng cái này tiết kiệm rất nhiều
    Nói về hiệu quả việc sử dụng hầm Bioga trong chăn nuôi bảo vệ môi trường, Bà Nguyễn Thị Xuân Viên, Phó Phòng tài nguyên và môi trường huyện Cẩm Mỹ nói: Đối với môi trường khi các hộ dân trước đây người ta không có bình bioga lượng chất thải được thải trực tiếp ra môi trường. Đến nay người ta sẽ thu gom lượng chất thải vào đây, khi thải ra môi trường sẽ bị giảm nồng độ rất nhiều rồi. 
    Thực tế cho thấy, việc đưa hầm biogas vào sử dụng là cần thiết, giúp  giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, đây cũng là một trong những tiêu chí huyện Cẩm Mỹ rất quan tâm, thực hiện.
 
Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​